Microsoft “khai tử” 1500 ứng dụng lỗi, hoàn tiền cho khách

Google News

(Kiến Thức) - Microsoft bắt đầu lọc lại kho ứng dụng, loại bỏ hơn 1500 ứng dụng rác, đồng thời cho biết sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng mua nhầm chúng.

 
Trong vài tuần gần đây qua, Microsoft đã tập trung rà soát lại tất cả ứng dụng không cung cấp đầy đủ giá trị hoặc dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng trên Windows Store. Microsoft đã bắt đầu lọc lại Appstore bằng việc loại bỏ hơn 1500 ứng dụng rác, đồng thời cho biết sẽ hoàn tiền đối với những ai đã mua nhầm chúng.
Ngoài ra, Microsoft đã niêm yết thông báo trên trang Building Apps rằng đang giới thiệu các yêu cầu cấp giấy chứng nhận mới, giúp ngăn chặn các ứng dụng bị "khai tử", không còn xuất hiện trên kho Windows Store thêm nữa. Ba thay đổi mới nhất được liệt kê dưới đây, bao gồm:
Đặt tên- rõ ràng và chính xác phản ánh các chức năng, mục đích sử dụng ứng dụng.
Danh mục - để đảm bảo các ứng dụng được phân loại theo chức năng và mục đích.
Icons - phải được phân biệt để tránh bị nhầm lẫn với người khác.
Chính sách sửa đổi này đã được áp dụng cho tất cả phiên bản cập nhật ứng dụng hiện tại cho Windows và Windows Phone. Microsoft cho biết, họ đã bắt đầu quá trình tìm kiếm, lọc lại ứng dụng để xác định chúng có vi phạm các chính sách mới hay không.
Quá trình "thanh lọc" kho hàng ứng dụng của Microsoft được một số nhà phát triển tiếp nhận, đồng ý để thay đổi ứng dụng hiện tại của họ, nhưng nhiều người khác tỏ ra không hài lòng về điều này. Nguyên nhân là do Microsoft loại bỏ hơn 1500 ứng dụng và sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng mua nhầm ứng dụng đó, vì thế họ sẽ không thay đổi thông tin ứng dụng của mình.
Ngọc Linh (Theo NW)

Bình luận(0)