Nuôi gà 8 năm để chờ ngày lấy lại… “kho báu”

Google News

(Kiến Thức) - Một người phụ nữ Anh đã phải chờ đợi ròng rã 8 năm trời để có thể lấy chiếc hoa tai kim cương mà con gà trống tinh quái đã… nuốt vào trong bụng.

Số là cô Claire Lennon ở Berkshire, chủ sở hữu của chú gà Sarah đã gặp tai nạn hy hữu có một không hai. 8 năm trước, khi con gà mới được 6 tháng tuổi, cô Lennon đã để nó ngồi trên vai mình. Hậu quả là Sarah đã nuốt gọn bông hoa tai kim cương trị giá 300 bảng của cô. Đáng nói hơn, đó chính là kỷ vật do chính chồng cô Lennon tặng.
Cô Lennon và chú gà Sarah khi còn sống. Ảnh: DM 
“Tôi đặt con gà lên vai rồi thấy đau nhói trước khi nhận ra con gà đang ngấu nghiến bông tai của mình”, cô Claire Lennon kể lại.

Ngay sau đó chú gà đã được cho vào lồng và ngày ngày gia đình chủ chờ đợi Sarah sẽ cho chiếc bông tai ra theo “con đường tự nhiên”. Tuy nhiên, chờ đợi mỏi mòn mà vật kỷ niệm mãi không thấy xuất hiện, cô Claire Lennon đành đưa chú gà tới bác sĩ thú y.

Sarah được chụp X-quang và các bác sĩ nhanh chóng tìm thấy chiếc bông tai nằm ở vị trí cực hiểm trong dạ dày (hay mề) con gà.
 Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc bông tai nằm ở vị trí cực hiểm. Ảnh: DM
“Bác sĩ thú ý cho chúng tôi biết rằng ông ấy không thể phẫu thuật lấy bông tai ra khỏi Sarah bởi như thế sẽ gây nguy hiểm cho nó. Nhiều khả năng con vật sẽ chết sau cuộc phẫu thuật”, cô Claire Lennon cho hay.

Được biết, Sarah chính là con vật cưng nhất của Mia, cô con gái 6 tuổi của Claire Lennon. Nhận thấy rằng nếu con gà chết, đó sẽ là cú sốc cực lớn đối với cô công chúa nhỏ của mình, cô Claire Lennon đành chọn giải pháp cuối cùng: chờ đợi.
 Chiếc bông tai được lấy ra từ bụng con gà Sarah. Ảnh: DM
“Chúng tôi không thể mạo hiểm với tính mạng Sarah và đã đi đến quyết định chờ nó già yếu rồi qua đời một cách tự nhiên nhất sau đó mới lấy bông tai. Tuy nhiên, chú gà đã sống quá thọ và tôi đã phải đợi đến 8 năm mới lấy lại được bông tai của mình. Trong thời gian đó tôi đã nơm nớp lo sợ nó bị bắt trộm hay cáo ăn mất. Nếu thế tôi đã thật có lỗi với chồng của mình”, cô Claire Lennon tâm sự.

Cũng may chiếc bông tai làm bằng kim cương cực bền, bởi nếu nó được làm từ chất liệu khác thì nó đã bị những chất dịch trong dạ dày Sarah tiêu hóa dần và nỗ lực chờ đợi của cô Lennon sẽ thành công cốc.
Thanh Thủy (theo DM)

Bình luận(0)