Những video game hay nhất thập niên 1980

Google News

(Kiến Thức) - Mario, Pacman, Tetris... đã rất thành công trên thị trường game những năm 80 thế kỷ trước. Cùng sống lại kỉ niệm tuổi thơ qua những video game dưới đây.

Super Mario Brothes hay Tetris, Pacman, Contra... từng có thời khiến bao người say mê. Video game càn quét qua các gia đình trong thập niên 80, thậm chí vẫn để lại nhiều dấu ấn trong thời điểm hiện nay, khi mà càng có nhiều game online phát triển. Thập niên 80, video game đã bắt đầu phổ biến ra thế giới và những công ty Nhật như Nintendo, Capcom đã gây dựng nên cả một đế chế mà mãi sau này Âu - Mỹ mới theo kịp.
Contra.
Conta là game phiêu lưu được nhiều game thủ yêu thích vì vượt qua nhiều chướng vật, trở ngại để đến đích. Cụm từ "phá đảo" của game thủ bắt nguồn từ trò chơi này.
Final Fantasy 

Cha đẻ của Final Fantasy - Hironobu Sakaguchi đã bỏ học giữa học kỳ để làm công việc phát triển trò chơi tại công ty Square. Final Fantasy là game nhập vai rất thành công của ông với 400.000 bản cho hãng Nintendo Entertainment System, và hàng triệu bản trên hầu hết các nền tảng chơi game. Sau đó, Final Fantasy có 13 phần tiếp theo cực ăn khách.

Ngọc Linh (TH)

Bình luận(0)