Những cơn bão quốc tế mang tên Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam nằm trong số 14 nước và vùng lãnh thổ có tham gia đặt tên cho các cơn bão tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương và biển Đông...

Hỏi: Thỉnh thoảng có một số cơn bão mang tên Việt Nam như Trà My, Hạ Long... Tôi muốn hỏi có bao nhiêu cơn bão mang tên Việt Nam như thế này? - Nguyễn Ngọc Yên (Gia Lâm, Hà Nội).
 
Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết: Việt Nam nằm trong số 14 nước và vùng lãnh thổ có tham gia đặt tên cho các cơn bão tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương và biển Đông. Mỗi nước đặt 10 tên tạo thành danh sách 140 tên. 
Theo danh sách này, các cơn bão do Việt Nam đặt tên gồm: Son - Tinh, Lekima, Bavi, Conson, Sonca, Trami, Halong, Vamco, Songda, Saola.
Tuy nhiên, tên các cơn bão này sẽ không cố định mãi mãi. Đối với những cơn bão gây thiệt hại lớn khiến nhiều người không muốn nhắc tới có thể sẽ bị loại bỏ nếu được yêu cầu.
Ví dụ, chúng ta đã đề xuất loại bỏ bão Chanchu ra khỏi danh sách các cơn bão. Tên cơn bão mới sẽ được thay thế cho cơn bão bị gạch tên.
PV (ghi)

Bình luận(0)