New York sẽ phủ sóng WiFi toàn thành phố năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Hệ thống WiFi mà New York triển khai hứa hẹn sẽ mang đến khả năng gọi điện thoại miễn phí và tốc độ truy cập nhanh gấp 20 thông thường.

 
Khi mà điện thoại di động đã là vật dụng ai cũng có, thì những chiếc buồng điện thoại bỗng chốc trở nên quá thừa thãi. Tuy nhiên chính quyền thành phố New York không vì thế sẽ chỉ đơn giản gỡ bỏ những buồng điện thoại trên các con đường của họ, mà thay vào đó chúng sẽ được thay thế bằng những cột phát sóng WiFi miễn phí và kiêm luôn nhiệm vụ tra cứu thông tin cho người đi đường.
Dự án này có tên LinkNYC, hứa hẹn sẽ mang đến khả năng cung cấp sóng WiFi miễn phí 24/7, thậm chí có thể cung cấp cuộc gọi nội địa miễn phí (bao gồm cả cấp cứu, cảnh sát), cho phép người đi đường sạc điện thoại và tra cứu thông tin. Để có thể duy trì hệ thống này, chính quyền New York sẽ cho lắp đặt các biển quảng cáo trên mỗi trụ. Dự tính trong vòng 12 năm thì hệ thống này có thể mang về 500 triệu USD tiền quảng cáo.
 
Dự án hứa hẹn mang đến khả năng truyền tải tín hiệu internet ở mức gigabit, nhanh hơn 100 lần so với mạng WiFi công cộng hiện tại, và 20 lần so với mạng gia đình, tương đương tải về một bộ phim HD hai giờ đồng hồ trong vòng 30 giây. Tuy vậy thì có không ít người tỏ ra hoài nghi về độ ổn định của các trụ phát sóng này.
LinkNYC sẽ bắt đầu được triển khai vào nửa cuối năm sau tại New York, với hơn 10.000 trụ được lắp đặt.

Trần Đăng (theo TV)

Bình luận(0)