Mua tủ lạnh, tiêu chí quan trọng nhất là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tiêu chí nên quan tâm đầu tiên khi mua tủ lạnh là dung tích, sau đó mới tính đến các yếu tố khác.

Hỏi: Muốn mua tủ lạnh mới nên lựa chọn thế nào trong khi thị trường có quá nhiều chủng loại? - Nguyễn Duy Tiến (Hà Nam).
 
KS Trương Văn Hùng, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm: Thị trường có nhiều loại tủ lạnh, với xuất xứ, kiểu dáng, thiết kế, dung tích... khác nhau. Tiêu chí nên quan tâm đầu tiên khi mua tủ lạnh là dung tích. Tùy theo mức sống hiện nay của các gia đình, mỗi người cần trung bình khoảng 40 - 50 lít dung tích. 
Như vậy, một gia đình 4 nhân khẩu sẽ cần dùng tủ lạnh có dung tích ít nhất từ 160 - 200 lít. Kết cấu và các tính năng đi kèm của tủ lạnh cũng nên được cân nhắc tùy theo nhu cầu và thói quen sử dụng của gia đình. 
Lượng điện năng tiêu thụ cũng là yếu tố cần xem xét. Loại làm lạnh trực tiếp sẽ tiêu tốn điện năng ít hơn loại gián tiếp. Tủ lạnh công nghệ biến tần cũng giúp tiết kiệm điện hơn. 
PV (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Linh Linh

Đúng là nếu không tính toán trước thì dễ bị mua không đúng. Em cũng dính 1 vố, nhà mới có em bé, nên nhiều đồ cần chứa. Xem xét không kỹ, mua tủ cái tủ bé cho tiết kiệm, ai dè, sau phải đổi sang tủ mới, to hơn.

Minh Hiền

Trần khải

Thông tin thật là bổ ích, mong rằng những thông tin như trên luôn luôn được phổ biến, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều hơn.