Mổ xẻ smartphone giá rẻ trang bị mạng 4G của Lenovo

Google News

Lenovo VIBE C là lựa chọn thích hợp cho giới học sinh, sinh viên, người lao động muốn sở hữu một chiếc smartphone đầy đủ chức năng ở mức chi phí tiết kiệm nhất.

Thiết kế
 

Lenovo VIBE C có “bộ áo” bằng nhựa với các chi tiết trên mặt lưng, màn hình và cạnh máy đều được hoàn thiện rất tốt, không bị dư thừa và cảm giác cầm nắm rất chắc tay. Đặc biệt, bốn cạnh máy được bo tròn nhẹ nhàng kết hợp với mặt lưng có khả năng chống bám vân tay, thiết bị mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn, gọn gàng và thoải mái, song còn hơi nặng.
Mặt lưng bằng nhựa, có thể tháo rời
 

Cụm camera chính 5MP và đèn flash của VIBE C được chế tác khá sang và lõm hơn so với mặt lưng, đây có thể là cách thiết kế có chủ đích của Lenovo nhằm bảo vệ camera được tốt hơn, tránh trầy xước. Trong khi đó, mặt trước đơn giản chứa loa trong và camera phụ 2MP ở phía trên, ba phím điều hướng (không có đèn nền) ở phía dưới.
Màn hình
Ở mức giá chỉ 2,090,000 như VIBE C, người dùng khó lòng đòi hỏi một màn hình siêu sáng, siêu nét như những flagship. Tuy nhiên, Lenovo đã trang bị cho máy một màn hình cảm ứng 5.0-inches nhạy, nhận diện chính xác từng thao tác của người dùng.
Lenovo VIBE chạy hệ điều hành Android 5.1.
Do nằm ở mức giá phổ thông nên màn hình được trang bị độ phân giải FWVGA 480 x 458 pixel với tông màu hiển thị tương đối chính xác và góc nhìn chấp nhận được, nhưng độ sáng thấp nên ảnh hưởng nhẹ khi sử dụng ở điều kiện ánh sáng mạnh hoặc ngoài trời nắng gắt. Ngoài ra, VIBE C không được trang bị cảm biến ánh sáng nên người dùng phải điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công khi sử dụng ở những môi trường khác nhau.
Hiệu năng
 

Với vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.0GHz và 1GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, Lenovo VIBE C đủ dùng cho những tác vụ cơ bản nhất. Song điểm nhấn ở cấu hình VIBE C chính là vi xử lý Snapdragon 210 của Qualcomm chứ không phải MediaTek như nhiều dòng smartphone giá rẻ khác. Vi xử lý Qualcomm lâu nay đã khá nổi tiếng với hiệu năng vượt trội và ổn định hơn so với MediaTek.
Mặc dù thao tác chuyển đổi qua lại giữa các màn hình hay thời gian kích hoạt ứng dụng còn có độ trễ nhất định, nhưng về cơ bản máy đảm bảo xử lý ổn các tác vụ nghe, gọi, nhắn tin, lướt web, Facebook, kiểm tra email và tất nhiên chơi được những tựa game thông dụng trên Google Play.
Camera
Bộ đôi camera 5MP và 2MP trên Lenovo VIBE C không có nhiều điểm đặc biệt ngoài sự bổ trợ của ứng dụng Camera. Ứng dụng Camera theo máy mang tới 6 bộ lọc hình ảnh, cho phép xem thử kết quả trước khi nhấn chụp. Ở chế độ quay phim bằng camera sau, máy hỗ trợ nhiều tùy chọn với chất lượng cao nhất là HD.
Camera sau 5MP kèm đèn flash lõm hơn so với nắp lưng
Ảnh chụp thực tế bởi camera VIBE C cho thấy màu sắc trung thực, chất lượng khá, mặc dù độ nét chưa cao. Xét ở phân khúc giá, camera này là một điểm cộng khi so sánh với các đối thủ.
Pin và hệ điều hành
Về phần mềm, thiết bị hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android Lollipop 5.1 với giao diện thuần Google, chỉ được tùy chỉnh lại một số biểu tượng nhằm tạo chất riêng cho thiết bị.
Máy được trang bị thỏi pin 2.300mAh
Ngoài ra, Lenovo VIBE C còn được trang bị thỏi pin dung lượng 2.300mAh cho thời gian đàm thoại lên đến 8 giờ (theo thông số từ nhà sản xuất). Trong phép đo bằng PC Mark, VIBE C đạt 7 giờ 13 phút sử dụng liên tục theo thuật toán kiểm thử của phần mềm này. Thời lượng này là khá đối với một sản phẩm giá rẻ như VIBE C.
Mạng 4G
Mạng 4G đang dần được triển khai ở Việt Nam bởi các nhà mạng Viettel, Vinaphone và MobiFone với tốc độ vượt trội so với 3G. Nắm bắt sự thay đổi đó, Lenovo đã không quên trang bị công nghệ kết nối 4G cho chiếc VIBE C của mình với một mức giá rất hợp lý.
Nhìn chung, Lenovo VIBE C có nhiều ưu điểm trong thiết kế, màn hình, khả năng chụp ảnh và vi xử lý, nhưng dung lượng RAM chưa cao và màn hình chưa thật sự đủ sáng. Tuy nhiên, xét ở mức giá chỉ 2,090,000VNĐ, đây rõ ràng là một lựa chọn đáng lưu tâm với những ai muốn tiết kiệm chi phí tối đa cho một chiếc smartphone có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu giải trí cơ bản hàng ngày, 2 SIM 2 sóng và lại còn được hỗ trợ mạng di động 4G.
Ưu điểm:
- Thiết kế cứng cáp.
- Bộ nhớ trong 16GB là cao so với mức giá.
- Sử dụng vi xử lý Snapdragon của hãng Qualcomm.
- Camera khá so với tầm giá.
- Hỗ trợ mạng di động 4G.
Nhược điểm:
- Thiếu đèn nền cho ba phím điều hướng.
- Màn hình có độ sáng chưa cao.
- Dung lượng RAM còn hạn chế.
Theo Khám phá

Bình luận(0)