Kỳ quái cá heo 2 đầu trôi dạt vào bãi biển

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học rất sửng sốt vì họ chưa bao giờ biết đến một con cá heo hai đầu. Xác con vật được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một con cá heo 2 đầu kỳ quái đã chết, trôi dạt vào bờ biển Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ khiến các nhà khoa học thích thú khám phá. Con vật bí ẩn khoảng 1 tuổi và có chiều dài khoảng 1m, có một thân, một đuôi nhưng lại có tới hai đầu, 4 mắt.
 Xác con cá heo 2 đầu với nguồn gốc bí ẩn dạt vào bờ biển Izmir,
Thổ Nhĩ Kỳ.
Giáo viên thể dục Tugrul Metin, người phát hiện sinh vật kỳ lạ, cho biết: “Tôi thấp thoáng thấy xác một con cá heo dạt vào bờ biển nên tò mò đến xem. Tôi bị sốc, tôi không tin đó là thật, nhưng thực sự con vật có 2 đầu. Lần đầu tiên tôi chứng kiến một con cá heo hai đầu bốn mắt như thế này”.
Sinh vật 2 đầu được mang tới phòng thí nghiệm địa phương để các nhà nghiên cứu xem xét. Theo kiểm tra ban đầu, một đầu con cá heo có hai mắt không thể mở được, phần đầu còn lại có một mắt nhìn rõ và một mắt chỉ còn lại hố trống rỗng.
Theo các nhà nghiên cứu, trường hợp cá heo 2 đầu như vậy rất hiếm xảy ra trong tự nhiên. Chưa từng có thông tin nào về cá heo đột biến với hai cái đầu tách biệt. Sinh vật kỳ quái có cơ chế hình thành giống như một cặp song sinh ở người, nhưng dính liền mình nên có 2 đầu.
Lưu Thoa (theo DM)

Bình luận(0)