Kinh hoàng cảnh đại bàng tấn công... nai cực độc

Google News

(Kiến Thức) - Một camera tự động đặt trong rừng Viễn Đông của Nga đã chụp lại hình ảnh sốc cực hiếm về một con đại bàng vàng tấn công một con nai Sika.

Con đại bàng vàng to lớn trên đã dùng móng vuốt cắm vào lưng nai và sau đó ghì con nai ngã xuống tuyết trắng. Đây là một hành vi rất hiếm gặp và hết sức ngạc nhiên vì đại bàng vàng ít được biết đến là thủ phạm tấn công nai. 
 Chú nai đang chạy thì bị con đại bàng dùng móng vuốt cắm vào lưng
Những bàn móng vuốt cực sắc đã làm rách lưng nai cộng với cái lạnh buốt giá đã làm con nai chết cách địa điểm bị tấn công chỉ vài mét. “Tôi là người tham gia đánh giá nguyên nhân dẫn đến nai bị chết tại Nga trong suốt 18 năm qua. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy điều như vậy xảy ra. Tôi đã không tin vào những gì mình nhìn thấy”, Linda Kerley thuộc Hiệp hội động vật học London, người đã phát hiện ra những hình ảnh gây sốc nói. 
Với sức mạnh của đôi cánh và móng vuốt con đàng đã nhấc cả phần thân trước của nai lên 
Theo nhà nghiên cứu Jonathan Slaght thuộc Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã và đồng tác giả bài viết với Kerley cho biết, đại bàng vàng vốn là loài sát thủ săn mồi hết sức ghê gớm. 
 Rồi ghì đầu nai xuống tuyết trắng
Các tài liệu khoa học ghi nhận rằng, đại bàng vàng đã từng tấn công trên nhiều động vật khác nhau từ những con nhỏ như thỏ, đến sói, hươu, nai và thậm chí vào năm 2004 người ta còn thấy đại bàng tấn công cả một con gấu nâu. 
Văn Biên (theo natureworldnews)

Bình luận(0)