Khám phá hang động nghìn năm huyền ảo

Google News

(Kiến Thức) - Reed Flute là hang động tự nhiên hình thành trên núi đá vôi qua hàng triệu năm, đồng thời là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Quế Lâm, Trung Quốc hơn 1200 năm. 

 
Cái tên Reed Flute bắt nguồn từ hình ảnh đám lau sậy xanh tươi phát triển bên ngoài hang, những đám lau này sau đó được dùng để tạo thành những cây sáo du dương. Khi vào bên trong hang động du khách chắc hẳn còn sửng sốt hơn trước một thế giới thạch nhũ, măng đá và cột đá ngoạn mục. Thế giới kỳ ảo này được tạo ra bởi sự lắng đọng cacbonat và còn lung linh hơn khi được chiếu sáng bởi ánh đèn nhiều màu sắc, mang đến cho du khách tham quan một trải nghiệm siêu thực. 
Toàn bộ hang dài 240m có vô vàn dải đá với những hình thù kỳ lạ, thú vị. Có tảng đá mang hình dạng của các sinh vật thần thoại, có tảng đá trông giống như những đám rau, thậm chí còn có tảng đá trông giống như Tượng Nữ thần Tự do. Bên trong hang có hơn 70 đoạn văn tự cổ được viết lên mặt đá bằng mực, có thể có niên đại từ năm 792 sau Công nguyên dưới triều nhà Đường. Những đoạn văn tự là những dòng tự sự và bài thơ của các văn nhân từng đến thăm hang động. Điều này chứng tỏ Reed Flute đã là một điểm thu hút du khách từ thời xa xưa. 
Hệ thống hang động gần như bị lãng quên trong một ngàn năm, sau đó nó được tái phát hiện vào những năm 1940 bởi một nhóm người tị nạn chạy trốn quân Nhật.
Ngọc Anh (Theo Amusingplanet)

Bình luận(0)