iPhone 7 sẽ là mẫu điện thoại chẳng đáng mua

Google News

Apple sẽ ra mắt điện thoại iPhone 7 được cho là rất giống với iPhone 6S về thiết kế kèm theo vài nâng cấp phần cứng

Đây sẽ là năm thứ ba liên tiếp Apple ra mắt hơn một phiên bản iPhone trong cùng một năm.

Vào năm 2014, công ty ra mắt iPhone 6 và 6 Plus, trước khi phiên bản “S” ra mắt sau đó một năm. Và trong năm nay, Apple sẽ có ít nhất ba điện thoại mới trong gian hàng của mình, gồm có iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Lưu ý rằng điều này chưa kể một phiên bản điện thoại iPhone 7 Pro (5,5 inch) có thể sẽ được Apple ra mắt. Nếu đúng vậy sẽ có đến bốn iPhone được Apple phát hành chỉ trong năm 2016.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên các thành viên iPhone ra mắt trong cùng một năm sở hữu các thông số kỹ thuật khác nhau. iPhone SE về cơ bản là một iPhone 6S được đóng gói trong một thiết kế nhỏ gọn hơn.

iPhone 7, iPhone 6S, iPhone 7 Plus, chọn mua iPhone
Ảnh minh họa.

Vậy chỉ có hai lựa chọn phiên bản iPhone 7 là 4,7 inch và 5,5 inch sở hữu cấu hình mới. Trong những năm trước, ngoài khác biệt giữa màn hình, độ phân giải và pin, phiên bản iPhone 5,5 inch còn mang đến lợi thế chính là tính năng chống rung quang học (OIS), trong khi iPhone 4,7 inch thì không.

Thế nhưng trong năm nay, mọi thứ đang thay đổi nhiều hơn. iPhone 7 được cho là sẽ nhận được tính năng OIS, còn iPhone 7 Plus đi kèm máy ảnh ống kính kép. Tất cả nhằm mang đến một trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn. Phiên bản Plus cũng đi kèm với RAM 3GB, trong khi bản thông thường vẫn chỉ tích hợp RAM 2GB.

Trong khi tất cả mọi thứ khác sẽ được giữ nguyên giữa hai thiết bị, sự khác biệt giữa bộ nhớ RAM và máy ảnh đủ để mọi người xem xét mua iPhone 7 Plus. Nhưng đó là điều mà không phải ai cũng sẵn sàng lựa chọn.

Đối với nhiều người, màn hình 4,7 inch là kích thước hiển thị tuyệt vời nhất trên iPhone. Phiên bản iPhone SE có thể được xem là một sự thay thế, tuy nhiên kích thước 4 inch có thể không còn được ưa chuộng bởi nhiều người. Mặt khác, kích thước 5,5 inch là quá lớn để mang theo bên mình, mặc dù màn hình mở rộng vẫn luôn được đánh giá cao.

Bạn có thể chờ đợi phiên bản iPhone 4,7 inch kế nhiệm ra mắt sở hữu những đột phá vào năm sau, nhưng nếu cần mua một thiết bị iOS trong năm nay, có lẽ iPhone 7 không phải là lựa chọn sáng giá.

Thay vào đó, với những cải tiến về RAM và máy ảnh, chiếc phablet 5,5 inch có lẽ là sản phẩm giá trị nhất để bạn nâng cấp, mặc dù số tiền mà bạn chi sẽ cao hơn.

Theo PCWorld

Bình luận(0)