Trị mụn đầu đen nhanh - rẻ - sạch với sữa chua

Google News

Sữa chua không chỉ giúp bạn tiêu hóa tốt mà nó còn có tác dụng trị mụn đầu đen siêu hiệu quả.

Mụn đầu đen thường có thể phát triển ở trên mặt, lưng, cổ và ngực. Nhưng khu vực dễ bị mụn đầu đen ghé thăm nhất là khu vực 2 bên cánh mũi hay còn gọi là khu vực chữ T. Mụn đầu đen làm da bạn mất đi tính thẩm mỹ, khiến bạn thiếu tự tin về “nhan sắc” của mình.
Sự chăm sóc quá mức để độ ẩm dư thừa hay sự thay đổi nội tiết tố cũng là những nguyên nhân gây nên mụn đầu đen. Mặt khác, việc sử dụng một số loại mỹ phẩm chất lượng kém hoặc rửa mặt không đúng cách cũng có thể làm cho mụn đầu đen xuất hiện nhiều và nhanh hơn. Do đó, chẳng cần phải đi đâu, những cô nàng bận rộn vẫn có thể tự trị mụn đầu đen hiệu quả tại nhà với sữa chua. Bởi sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Vi khuẩn lên men tương tác với các loại đường tự nhiên trong sữa tạo thành axit lactic, làm cho sữa chua có hương vị đặc biệt và làm đẹp siêu tác dụng.
Tri mun dau den nhanh re sach voi sua chua
Ảnh minh họa. 
Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần 1 chén sữa chua lạnh (sữa chua mua về để ngăn mát tủ lạnh), 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng cà phê bột nghệ hữu cơ (bạn mua củ nghệ tươi về, rửa sạch, phơi khô rồi sau đó đem nghiền mịn làm thành bột nghệ).
Đầu tiên, bạn cho sữa chua, mật ong và bột nghệ với tỉ lệ như trên và trộn đều. Sau đó khuấy cho đến khi những nguyên liệu kia trở thành một hỗn hợp mịn. Bạn rửa sạch mặt với nước ấm và vỗ cho làn da tự khô. Áp dụng thoa hỗn hợp trên thành mặt nạ trên mặt và giữ chúng trên mặt trong 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại với nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên ngay sau đó.
Ngoài ra, sữa chua có thể kết hợp với hạnh nhân trong quá trình trị mụn đầu đen. Trước hết, nghiền nhỏ vài quả hạnh nhân thành bột mịn, sau đó thêm 1 thìa sữa chua để trộn đều tạo thành chất nhuyễn. Sử dụng ngón tay xoa nhẹ hỗn hợp này lên khu vực làn da mụn trên mũi. Chờ 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng vỗ nhẹ với nước lạnh để thắt chặt lỗ chân lông và xoa một lớp mỏng dầu ô liu để dưỡng ẩm cho tế bào da.
>>> Mời quý độc giả xem video Bài tập nở vòng 1 (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)