Chưa bán ra, iPhone 11 về Việt Nam bằng cách nào?

Google News

"Ba chiếc máy này tôi mua với giá rất cao để sử dụng cho mục đích cá nhân. Người bán cho tôi ba mẫu điện thoại này cũng yêu cầu giấu tên" - chủ nhân 3 chiếc iPhone 11 đầu tiên ở Việt Nam tiết lộ.
 
 

Chiều ngày 13/9, chủ tài khoản Facebook Vũ Bồ Phúc đăng tải video và hình ảnh về ba chiếc điện thoại iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Ông Phúc cho biết đây là ba sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Tuy nhiên, phải đến ngày 20/9, tức một tuần nữa Apple mới mở bán iPhone 11 vừa ra mắt. Vì vậy, video và hình ảnh ba sản phẩm này xuất hiện tại Việt Nam đã khiến không ít người bất ngờ. Theo nguồn tin của Zing.vn, đây chỉ là phiên bản thử nghiệm, không phải máy thương mại.
Chua ban ra, iPhone 11 ve Viet Nam bang cach nao?
Chiếc iPhone 11 Pro xuất hiện tại Việt Nam vào chiều ngày 13/9 
"Ba chiếc máy này tôi mua với giá rất cao để sử dụng cho mục đích cá nhân. Đồng thời, người bán cho tôi ba mẫu điện thoại này cũng yêu cầu giấu tên", ông Phúc nói với Zing.vn. Tuy vậy, ông Phúc không tiết lộ giá mua của ba sản phẩm, chỉ khẳng định là rất đắt.
Trước đó một ngày, chiếc Pixel 4 XL cũng đã xuất hiện tại Việt Nam vào ngày 12/9. Mẫu máy này được một cửa hàng xách tay về Hà Nội và chào bán với mức giá 25 triệu đồng. Trong khi đó, phải đến tháng 10 Google mới giới thiệu sản phẩm này ra thị trường.
Ông Vũ Dương, chủ cửa hàng xách tay mẫu Pixel 4 XL tiết lộ chiếc máy này là phiên bản thử nghiệm do Google cung cấp cho các nhà phát triển. Ông Dương nhập hàng từ một thương gia tại Trung Quốc.
"Chiếc Google Pixel 4 XL tôi nhập được từ mối hàng quen bên Trung Quốc. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng không nắm rõ nguồn gốc thực sự của mẫu máy này", ông Dương nói.
Theo ông Hoàng Giang, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay gần 10 năm tại Hà Nội, những chiếc máy này có thể là phiên bản thử nghiệm được sản xuất dành riêng cho các nhà phát triển. Ngoài ra, chúng cũng có thể bị rò rỉ thông qua các nhà máy lắp ráp.
"Số lượng của những sản phẩm kiểu này rất hiếm, thường chỉ có một vài máy. Tuy nhiên, cách mà các thương gia bên Trung Quốc tìm kiếm được loại hàng này thì không ai biết được", ông Giang nói.
Chua ban ra, iPhone 11 ve Viet Nam bang cach nao?-Hinh-2
Chủ cửa hàng bán chiếc Pixel 4 XL cho biết máy được xách tay về Việt Nam thông qua một thương gia người Trung Quốc. 
Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên iPhone xuất hiện tại Việt Nam trước ngày bán ra. Năm 2010, mẫu iPhone 4 phiên bản 16 GB đã xuất hiện tại Việt Nam trước gần một tháng sự kiện ra mắt diễn ra. Một số nguồn tin cho biết máy được chào bán với giá khoảng 4.000 USD ở thị trường chợ đen Mỹ.
Năm 2016, iPhone SE cũng được xách tay về Việt Nam sớm hơn một ngày Apple mở bán máy. Model này có nguồn gốc từ thị trường Hong Kong và được chào bán với giá từ 11 triệu đồng cho bản 16 GB.
Hay gần đây nhất, chiếc iPhone XS Max có mặt tại Việt Nam khoảng 1h sáng ngày 21/9, trước khi Apple mở bán chính thức từ 7-8 tiếng. Theo chủ cửa hàng ở TP.HCM, model này được xách tay từ Singapore. Máy được chào bán với giá 79 triệu đồng cho bản 512 GB.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)