Chăm sóc ghế da ô tô luôn mới đẹp, bền

Google News

(Kiến Thức) - Các vết bẩn trên ghế da có thể lau bằng khăn ẩm khá dễ dàng, nhưng để chăm sóc lớp da luôn mới đẹp thì không đơn giản.

Hỏi: Ghế da ô tô nên chăm sóc thế nào để giữ được lớp da luôn mới đẹp, bền? - Nguyễn Long (Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Văn Tâm, Garage Văn Tâm, Hà Nội tư vấn: Các vết bẩn trên ghế da có thể lau bằng khăn ẩm khá dễ dàng, nhưng để lớp da luôn mới đẹp thì không đơn giản. Bạn nên định kỳ tẩy rửa cho ghế hoặc khi cảm nhận lớp da bị bám bẩn, xuống màu. Chú ý không dùng các chất tẩy thông thường vì chúng có độ pH quá cao, dù lau sẽ nhanh sạch nhưng dễ khiến bạc màu da, đặc biệt da sáng màu sẽ dễ bị ố và mất đi những chất cần thiết bảo vệ da, làm nứt bề mặt da. 
Tốt nhất hãy chọn chất tẩy rửa không chứa kiềm, an toàn cho da. Các loại chất tẩy chuyên dụng cho ghế da trên thị trường hiện có khá nhiều loại, phổ biến là sản phẩm của những thương hiệu uy tín như 3M, Lexol... Khi mang xe đi bảo dưỡng, lau dọn nội thất, hãy yêu cầu được xem nhãn mác hóa chất tẩy rửa cho ghế da, tránh việc họ dùng chung một loại hóa chất giá rẻ cho cả nội và ngoại thất.
Bước tiếp theo là dưỡng da cho ghế, đây là bước quan trọng để giữ bề mặt da mềm mại, bóng đẹp và đàn hồi tốt hơn. Sau khi lau chùi sạch sẽ, hãy bôi một lớp dầu dưỡng tự nhiên lên khắp bề mặt da. Chú ý chỉ cần bôi lớp dưỡng mỏng, đều khắp, bôi theo đường vòng tròn và để dầu dưỡng ngấm vào mặt da. Nên định kỳ bôi dầu dưỡng cho ghế mỗi 4 - 6 tháng. Trong điều kiện thời tiết khô hanh, việc dưỡng da có thể làm thường xuyên hơn. 
L.A (ghi)

Bình luận(0)