Apple tuyên bố iCloud an toàn sau nghi án bị hack ở TQ

Google News

(Kiến Thức) - Sau thông tin rò rỉ cho thấy iCloud đã bị hack ở Trung Quốc, Apple tuyên bố máy chủ lưu trữ đám mây vẫn an toàn.

Mới đây, dịch vụ iCloud của Apple bị cho là có khả năng bị các hacker được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ tấn công, theo báo cáo từ trang web Greatfire.org. 
Trong vụ tấn công, các hacker ngăn chặn đăng nhập iCloud, trà trộn vào mạng lưới trung gian thu nhận thông tin giữa người dùng và máy chủ để đánh cắp tài khoản và mật khẩu người dùng.
Trước tin đồn chính phủ Trung Quốc "chống lưng" cho hacker tấn công lưu trữ đám mây, Apple đã sớm có phát biểu trên trang đại diện của hãng: "Các hoạt động bảo vệ an toàn thông tin người dùng được thực hiện rất nghiêm túc. Những cuộc tấn công không ảnh hưởng đến máy chủ iCloud cũng như không có dấu hiệu ảnh hưởng đến lưu trữ đám mây trên thiết bị iOS, Mac chạy hệ điều hành OS X Yosemite sử dụng trình duyệt Safari".
Ngoài ra, trang hỗ trợ của Apple có dấu hiệu cho người sử dụng nhận biết khi thông tin của họ đang bị chặn hoặc tấn công.
Về cơ bản, người dùng không nên đăng nhập vào bất cứ trang web nào khi mà biểu tượng trình duyệt không hợp lệ hoặc không an toàn (thường có cảnh báo màu đỏ). Hãy tìm biểu tượng màu xanh lá cây (hình chiếc khóa) trong trình duyệt, để chắc chắn rằng mọi thứ đều an toàn.
Biểu tượng khóa có hình xanh trên trình duyệt web. 
Ngọc Linh (theo BI)

Bình luận(2)

Minh Hiền

hoàng gà

Apple như một vương quốc độc lập vậy, vì thế họ luôn an toàn.

Minh Hiền

nam anh

Tôi luôn tin tưởng vào bảo mật của Apple!