Xuyên không về quá khứ tại những thị trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc

Google News

Lịch sử văn hóa hấp dẫn và đa dạng của Trung Quốc thu hút du khách trên toàn thế giới nhờ vào một phần những di tích lịch sử hoặc những thị trấn cổ được bảo tồn rất tốt.

Đi dạo xung quanh một thị trấn cổ, vừa chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo vừa hít thở bầu không khí cổ xưa là cách tuyệt vời để kết nối lại với quá khứ với hiện tại và hiểu được thủy triều cũng như dòng chảy trong cuộc sống của người dân địa phương.

Sa Khê, Vân Nam

Xuyen khong ve qua khu tai nhung thi tran co dep nhat Trung Quoc
 
Rời khỏi đám đông ở Đại Lý và đi 120km đến Sa Khê, một thị trấn chợ nhộn nhịp trên con đường Trà Ngựa cổ. Mặc dù đã phát triển mạnh thành một điểm đến du lịch, Sa Khê vẫn giữ được vị trí của nó là một "phố cổ" thực sự. Với đường cao tốc mới đang được xây dựng, nhiều khách du lịch có khả năng sẽ thực hiện hành trình trong tương lai nhưng bây giờ ngôi làng cổ này vẫn là một viên ngọc ẩn. Điểm nổi bật của chuyến đi đến Sa Khê là một chuyến viếng thăm chợ vào buổi sáng thứ sáu hàng tuần, khi người Bạch và người Di từ các làng xung quanh tụ tập để buôn bán tất cả mọi thứ từ vật nuôi cho đến hàng gia dụng.
Phượng Hoàng cổ trấn
Xuyen khong ve qua khu tai nhung thi tran co dep nhat Trung Quoc-Hinh-2
 
Phượng Hoàng là một thị trấn cổ đặc biệt được bảo quản tốt ở biên giới phía tây của tỉnh Hồ Nam. Theo truyền thuyết, hai chú chim Phượng Hoàng từng bay qua trấn này và thấy nó đẹp đến nỗi họ miễn cưỡng rời đi. Trải qua hàng trăm năm với dân số đa dạng của Phượng Hoàng, thị trấn ngày càng giàu có bởi vị trí kinh tế và chiến lược thuận lợi của nó, thị trấn trở nên xinh đẹp với những con đường quanh co và những ngôi nhà sàn gỗ. Những ngôi nhà gỗ nhô ra trên sông Đà là một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của Phượng Hoàng cổ trấn. Nếu lịch trình của bạn cho phép, chúng tôi khuyên bạn nên dành cả đêm trong thị trấn; các tòa nhà được thắp sáng vào ban đêm, tạo nên một cảnh tượng kỳ diệu.
Ô Trấn, Chiết Giang
Xuyen khong ve qua khu tai nhung thi tran co dep nhat Trung Quoc-Hinh-3
 
Là một trong những thị trấn nước cổ xưa đẹp nhất Trung Quốc, Ô Trấn xuất hiện nguyên vẹn như nó từng có trong thời nhà Thanh cuối cùng và thời kỳ Cộng hòa. Hai giờ lái xe từ Thượng Hải, du khách đến Ô Trấn có thể xem biểu diễn dân gian như in ấn và nhuộm, làm giày vải và trồng thuốc lá, thực hành với thiết bị cũ để xem cuộc sống từng được sử dụng như thế nào trong khu vực này hàng trăm năm trước .
Vụ Nguyên, Giang Tây
Xuyen khong ve qua khu tai nhung thi tran co dep nhat Trung Quoc-Hinh-4
 
Không nhất thiết phải là một thị trấn cổ cụ thể, Vụ Nguyên là một quận ở phía đông bắc tỉnh Giang Tây nổi tiếng với vùng nông thôn xinh đẹp và kiến trúc cổ được bảo tồn rất tốt. Nhiều tòa nhà và làng mạc có từ thời nhà Đường vẫn còn nguyên vẹn do được bảo vệ bởi sự xa xôi và giao thông tương đối bất tiện. Khu vực này đặc biệt nổi tiếng với những cánh đồng hoa cải dầu vàng bao quanh các ngôi làng vào tháng 3 và tháng 4, là một trong những khu vực đẹp nhất ở Trung Quốc và sẽ làm hài lòng các nhiếp ảnh gia. Một trong những nơi tốt nhất để ngắm hoa là những ngọn đồi bao quanh làng Giang Lăng.
Bình Dao, Sơn Tây
Xuyen khong ve qua khu tai nhung thi tran co dep nhat Trung Quoc-Hinh-5
 
Bình Dao là một Di sản Thế giới được UNESCO với những giá trị bảo tồn đáng kể vào năm 1997, cuộc sống vẫn tiếp diễn giữa các bức tường và đường phố của nơi này như hàng trăm năm trước đây. Thị trấn từng là trung tâm tài chính của triều đại nhà Thanh và là nơi có ngân hàng dự thảo đầu tiên của Trung Quốc, Cửa hàng Trao đổi Nhật Thăng Xương. Nhờ sự giàu có này, các thương gia và các chủ ngân hàng đã xây dựng các dinh thự và tòa nhà xa hoa hơn bao giờ hết, nhiều trong số đó du khách vẫn có thể ghé thăm.

Theo Hàn Ly/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)