Xác định xong 8 đội giành quyền vào Tứ kết World Cup 2018

Google News

Sau trận đấu giữa Colombia và ĐT Anh rạng sáng nay, World Cup 2018 đã xác định xong 8 đội bóng giành quyền vào Tứ kết giải đấu năm nay.
 
 

Tối qua và rạng sáng nay World Cup 2018 đã diễn ra hai trận đấu cuối cùng tại vòng 16 đội. Ở trận đấu sớm Thụy Điển đã vượt qua Thụy Sĩ để giành vé vào Tứ kết với pha lập công duy nhất của Emil Forsberg ở phút 66 của trận đấu. Theo những con số thống kê, ở trận đấu này, Thụy Sĩ là những người kiểm soát bóng tốt hơn (64% so với chỉ 36% của Thụy Điển). Tuy nhiên, Thụy Điển chính là những người cho thấy khả năng chắt chiu cơ hội tốt hơn.
ĐT Anh giành tấm vé cuối cùng vào Tứ kết World Cup 2018. 
Sau chiến thắng tối thiểu của Thụy Điển trước Thụy Sĩ, ở trận đấu cuối cùng vòng 16 đội giữa Colombia và ĐT Anh, hai đội đã khiến người hâm mộ phải trải qua những giây phút thót tim.
Sau khi bất lực trong việc tìm kiếm bàn thăng trong hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Anh khởi đầu hiệp 2 khá thuận lợi khi Harry Kane ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu từ chấm penalty ở phút 57. Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, Anh hạ thấp đội hình chơi phòng ngự phản công. Ở phía bên kia chiến tuyến, Colombia đẩy cao đội hình mong tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những nỗ lực của đội bóng Nam Mỹ được đền đáp bằng pha lập công của Yerry Mina ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2 và buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ.
Trong hai hiệp phụ, dù tạo ra vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng cả Colombia và ĐT Anh đều không ghi được bàn thắng, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để quyết định tấm vé vào Tứ kết.
Ở loạt sút luân lưu thứ 3 của Anh, cú đá của Henderson đã bị thủ môn Ospina cản phá. Tuy nhiên, ở 2 loạt sút sau đó của Colombia (thứ 4 và thứ 5) liên tiếp Mateus Uribe (đá trúng xà ngang) và Carlos Bacca (bị thủ môn Pickford cản phá) đã đá hỏng. Trong loạt sút luân lưu quyết định, quả đá thứ 5, Eric Dier đã tự tin sút tung lưới Ospina, mang về chiến thắng 4-3 cho Tam sư, giúp đội bóng giành tấm vé thứ 8 vào Tứ kết tại World Cup 2018.
Theo kết quả phân nhánh tại vòng Tứ kết Uruguay sẽ gặp ĐT Pháp ở trận đấu diễn ra tối ngày 6/7 tới. Trận tứ kết thứ hai là cuộc đối đầu giữa Brazil gặp ĐT Bỉ diễn ra rạng sáng ngày 7/7. Vào tối ngày 7/7, Thụy Điển gặp ĐT Anh và trận tứ kết còn lại là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Nga và Croatia.
 ĐT Anh giành tấm vé cuối cùng vào Tứ kết World Cup 2018
Dù những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Messi, Ronaldo, Ozil, Ramos,… cùng những đội bóng được nhiều người yêu thích như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức,… đều đã phải sớm nói lời chia tay với giải đấu nhưng World Cup 2018 vẫn được đánh giá hấp dẫn và kịch tính khi còn những ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch như Pháp và Brazil. Chủ nhà Nga cũng đang trở thành một trong những hiện tượng “thú vị” tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh năm nay khi họ là đội yếu nhất ở vòng 16 đội đã ghi tên mình vào vòng Tứ kết.
Theo Ngọc Hải – thethaovietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)