Vợ siêu nhân nấu cơm 1 tuần 7 mâm không lặp món ngày nào

Google News

Chị Anh Tình tâm sự, ông xã còn mê cơm vợ nấu đến nỗi không ngại từ chối các cuộc nhậu bên ngoài.

Vo sieu nhan nau com 1 tuan 7 mam khong lap mon ngay nao

Là mẹ bỉm sữa của 2 nhóc tỳ, chị Anh Tình (29 tuổi, TP HCM) rất chú trọng dinh dưỡng trong từng bữa cơm nhằm đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của con. "Mình luôn lựa chọn thực phẩm sao cho phù hợp với điều kiện gia đình nhưng vẫn phải đủ chất, dinh dưỡng. Mỗi bữa ăn sẽ luôn thay đổi, ít khi lặp lại", chị chia sẻ. 

Vo sieu nhan nau com 1 tuan 7 mam khong lap mon ngay nao-Hinh-2

Các mâm cơm hàng ngày của chị Tình luôn đủ 4 món: mặn, luộc/hấp hoặc xào, canh và tráng miệng. Thực đơn đầu tuần đầy chất lượng với ghẹ hấp, cá ngừ sốt cà chua, bông cải xanh luộc, rau sống. Thêm đĩa dưa hấu cho cả nhà tráng miệng, cân bằng thêm dinh dưỡng.

Vo sieu nhan nau com 1 tuan 7 mam khong lap mon ngay nao-Hinh-3

Đổi thực đơn với cá mè kho lá nghệ, nghêu hấp sả, canh rau muống nấu nghêu, mướp luộc và tráng miệng dứa. Đồ hải sản tươi sống hay được chị Tình ưu tiên khi thiết kế thực đơn. Dù giá thành không quá rẻ nhưng vì các con, chị sẵn sàng đầu tư. Bên cạnh đó, chị tăng cường bổ sung rau xanh để thanh lọc, điều hòa cơ thể.

Vo sieu nhan nau com 1 tuan 7 mam khong lap mon ngay nao-Hinh-4

Người nội trợ có thể lưu lại gợi ý với khổ qua nhồi thịt, tôm hấp và bắp cải luộc. Bữa ăn với các nguyên liệu dễ mua, giá thành rẻ và thời gian chế biến nhanh chóng được xem là lựa chọn hợp lý cho những ngày "lười". Thực đơn nhiều rau xanh này còn rất thích hợp cho những ngày Sài Gòn oi bức.

Vo sieu nhan nau com 1 tuan 7 mam khong lap mon ngay nao-Hinh-5

Với vị thanh mát của các loại rau như canh cải luộc, đậu côve xào thịt nạc cùng cà pháo muối, trứng rau củ áp chảo là đã có ngay một mâm cơm chinh phục khẩu vị gia đình 4 người. Thông thường mỗi bữa ăn, chị Tình mất khoảng 30 đến 45 phút chuẩn bị, nấu nướng tươm tất và chụp hình "sống ảo". 

Vo sieu nhan nau com 1 tuan 7 mam khong lap mon ngay nao-Hinh-6

Chị tiết lộ, chi phí các bữa ăn hàng ngày dao động từ 100k đến 200k. Một thực đơn thanh đạm với trứng cuộn, canh bí xanh, đậu đũa xào và tráng miệng táo. Các món ăn trông đầy ú ụ là vậy nhưng đều được cả nhà "xử lý" sạch bách mỗi ngày. Bí quyết của chị Tình rất đơn giản: Hãy ưu tiên chọn đồ tươi sống và kết hợp đúng nguyên liệu. Chẳng hạn kho cá phải có riềng, sả, nghệ. Các món rau phải đun lửa to để giữ độ xanh và tươi.

Vo sieu nhan nau com 1 tuan 7 mam khong lap mon ngay nao-Hinh-7

Chân gà sả tắc, đậu hũ sốt cà chua, canh cải dúng nấu thịt và rau sống là gợi ý không tồi để đổi vị. Để làm chân gà sả tắc nhâm nhi, nước sốt rất quan trọng. Đun sôi hỗn hợp đường, nước mắm, nước sôi. Sau đó để nguội hoàn toàn mới thêm nước cốt tắc/chanh, sả, ớt vào. Cuối cùng trộn đều với chân gà đã sơ chế sạch sẽ và thêm ớt bột, trộn đều.

Vo sieu nhan nau com 1 tuan 7 mam khong lap mon ngay nao-Hinh-8

"Vợ là siêu nhân" - Là một trong những câu nói của chồng con khiến chị Tình cảm thấy vui sướng, có thêm nhiều động lực vào bếp. Chị tâm sự, ông xã còn mê cơm vợ nấu đến nỗi không ngại từ chối các cuộc nhậu. Thịt viên sốt cà chua, canh cải bó xôi, su su xào cà rốt. Thêm cà pháo và rau sống cho bớt ngán là một bữa ăn rất đưa cơm, hợp khẩu vị với nhiều người.

 

Theo Dĩnh Anh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)