Việt Nam, Thái Lan tại vòng 1/8 Asian Cup: Ai xứng danh "trùm" Đông Nam Á?

Google News

Thi đấu vòng 1/8 trong cùng ngày 20/1, Việt Nam và Thái Lan sẽ có dịp phân tài cao thấp trước những đối thủ hùng mạnh.

Việt Nam, Thái Lan đấu mở màn vòng 1/8
Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng, 16 đội đi tiếp đã được xác định. Trong số này, Việt Nam và Thái Lan là 2 đại diện Đông Nam Á còn lại sau khi Philippines dừng bước.
Tại bảng A, Thái Lan giành một suất đi thẳng nhờ giành được vị trí nhì bảng. Trong khi Việt Nam có được tấm vé vớt đầy kịch tính trong Top 4 đội có vị trí thứ 3 tốt nhất.
Theo cách phân cặp Asian Cup 2019, đối thủ ở vòng 1/8 của tuyển Việt Nam sẽ là Jordan, đội bóng đứng số 1 bảng B. Cuộc so tài này hứa hẹn sẽ mang đến những thử thách mới cho thầy trò Park Hang Seo khi Jordan đã thể hiện sức mạnh ấn tượng ở giải lần này.
Viet Nam, Thai Lan tai vong 1/8 Asian Cup: Ai xung danh
 
Ở chiều còn lại, Thái Lan sẽ chạm trán với Trung Quốc. Đây là trận đấu “Bầy voi chiến” được kỳ vọng sẽ tạo được bất ngờ trước đoàn quân của HLV Marcello Lippi. Sau khi để thua 1-4 trước Ấn Độ trong trận ra quân, Thái Lan đang có sự “lột xác” ngoạn mục dưới thời HLV tạm quyền Sirisak sau khi thắng Bahrain và cầm hòa chủ nhà UAE.
Nhưng có một điều đáng ngạc nhiên là 2 cặp đấu Việt Nam – Jordan và Thái Lan – Trung Quốc sẽ phải thi đấu sớm nhất tại vòng 1/8. Trận đấu của tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h00 (20/1), còn Thái Lan cũng sẽ đấu vào 21h00 cùng ngày (theo giờ Việt Nam).
Chính bởi vậy, đây sẽ là một dịp phân tài cao thấp giữa 2 đội tuyển có thể coi là mạnh nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại.
Ai là hy vọng Đông Nam Á?
Trước khi cùng nhau ghi danh vào vòng knock-out, các fan Thái Lan và Việt Nam đã có những màn khẩu chiến dữ dội. Thậm chí, một số CĐV Thái Lan đã tỏ ra hả hê sau khi có vé thẳng đi trước, còn Việt Nam phải chật vật giành vé vớt.
Đây là điều dễ hiểu bởi người Thái chẳng ưa gì Việt Nam, đặc biệt là sau khi đoàn quân Park Hang Seo đoạt chức vô địch AFF Cup 2018. Ngoài ra, Việt Nam đã có những bước chuyển mình lớn trong khu vực sau một năm đại thành công với kỳ tích như Á quân U23 châu Á, Đệ tứ anh hào Asiad 2018.
Chính vì vậy, Thái Lan đang rất muốn chứng tỏ vị thế “anh cả” Đông Nam Á tại Asian Cup 2019 trước ĐT Việt Nam. Cụ thể là trong những cuộc chiến mở màn vòng 1/8 lần này. Để thực hiện điều đó, “Messi Thái” Chanathip và các đồng đội sẽ cần phải vượt qua thử thách Trung Quốc trước mắt. Còn Việt Nam cũng có một cuộc chiến quan trọng với Jordan.
Đây chính là dịp phân tài cao thấp giữa 2 đại diện Đông Nam Á và người chiến thắng sẽ là người tiến xa nhất ở đấu trường cấp châu lục.
Theo G.T/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)