Ứng viên bị loại vì nhắn tin xưng bạn - mình khi đi xin việc

Google News

Tưởng chừng người quản lý cửa hàng trên sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng nhưng không, đa phần họ đều bênh vực ứng viên trên.

Ứng viên mới ra trường đi xin việc hay đi làm thêm nếu không được nhà tuyển dụng lựa chọn sẽ luôn thắc mắc lý do vì sao bị đánh trượt. Cách đây vài giờ trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện theo đó quản lý của tiệm bánh ngọt đã thẳng tay loại ứng cử viên vì người này xưng hô “mình - bạn”.
“Mấy bạn inbox xin việc mình mà việc cơ bản giao tiếp lịch sự với người tuyển dụng hoặc người sẽ quản lý trực tiếp với các bạn sau này mà xưng bạn - mình… Nói sao giờ, không nhận đâu”, quản lý tiệm bánh ngọt chia sẻ.
Ung vien bi loai vi nhan tin xung ban - minh khi di xin viec
Bài viết của quản lý tiệm bánh nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người. 
Kèm với đó là hình ảnh ghi lại đoạn hội thoại giữa cô và ứng cử viên.
“Chào bạn, mình muốn đăng kí bán bánh ở khu vực Phú Nhuận ạ”, ứng cử viên nhắn tin khá lịch sự cho quản lý tiệm bánh. Dễ dàng nhận thấy câu hỏi của ứng cử viên còn dùng kính ngữ “ạ”, đầy đủ chủ vị. Chính vì thế, quản lý tiệm bánh bị cư dân mạng chỉ trích ngược trở lại.
“Quản lý gì khắt khe, soi mói từng tý, bạn xin việc nói năng lịch sự. Nếu bạn kia đọc được bài này mong rằng sẽ biết rõ lý do vì sao không được nhận và không tiếc”, tài khoản Đ.P.N bình luận.
“Thiếu kỹ năng giao tiếp ở chỗ nào vậy mọi người? Người ta nói năng có cả từ “ạ” thế kia còn đòi hỏi gì nữa, quản lý tiệm này là “mẹ thiên hạ” à?”, tài khoản S.M bình luận.
“Chắc gì đã hơn tuổi người ta mà làm cao vậy? May chưa nhận vào làm nếu không chắc bị hạch sách 1-2 buổi rồi nghỉ”, tài khoản H.Y bình luận.
Theo An Nhiên/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)