Tranh cãi vụ tóc của Ronaldo đã chạm vào bóng

Google News

Tình huống FIFA công nhận Bruno Fernandes thay vì Cristiano Ronaldo là người ghi bàn mở tỉ số cho Bồ Đào Nha trước Uruguay đêm 28/11 (giờ Hà Nội) gây ra tranh cãi.

Sau trận thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Uruguay tại lượt trận thứ 2 bảng H World Cup 2022, cư dân mạng truyền tay nhau tấm ảnh chụp cận cảnh tình huống đánh đầu của Ronaldo trước khi bóng vào lưới Uruguay.
Trong đó, tóc của CR7 đã khẽ chạm vào bóng trước khi tìm đến mành lưới của thủ môn Sergio Rochet. Tuy nhiên, FIFA không công nhận bàn thắng của siêu sao 37 tuổi này, thay vào đó Bruno Fernandes mới được tính là cầu thủ ghi bàn.
Tranh cai vu toc cua Ronaldo da cham vao bong
 Dư luận cho rằng tóc của Ronaldo thực sự đã chạm vào bóng.

Quyết định này của FIFA tạo ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Trong cuộc phỏng vấn sau trận với Reuters, tiền vệ Fernandes cũng cho rằng bàn thắng nên được tính cho Ronaldo: "Tôi ăn mừng như thể đó là bàn thắng của Cristiano. Đối với tôi, dường như anh ấy đã chạm vào bóng, mục đích của tôi là chuyền bóng cho anh ấy".

Piers Morgan, nhà báo cùng Ronaldo thực hiện cuộc phỏng vấn cách đây 2 tuần, viết trên trang cá nhân: "Ronaldo đã chạm vào bóng. Cậu ấy nên được tính là người ghi bàn". Cựu tiền đạo tuyển Anh Gary Lineker cũng đồng tình với quan điểm trên: "Đó phải là bàn thắng của Ronaldo".
Trong khi đó, Alejandro Moreno, cựu danh thủ Venezuela kiêm bình luận viên của ESPN, có quan điểm trái ngược. "Ronaldo biết mình chưa chạm vào bóng. Bằng chứng là anh ấy không ăn mừng trọn vẹn như mọi khi", ông phân tích.
Bình luận viên người Brazil Paulo Cesar de Oliveira phân tích: "Tóc của Ronaldo khẽ chạm bóng nhưng không làm thay đổi hướng đi của bóng. Đó là lý do bàn thắng được công nhận cho Fernandes".
Bàn thắng bị tước đồng nghĩa với thành tích ghi bàn tại World Cup của Ronaldo vẫn ngang Messi (cùng 8 bàn). Bên cạnh đó, CR7 cũng chưa thể gia tăng kỷ lục ghi bàn ở cấp tuyển lên con số 119.
Tuy nhiên, Ronaldo không tỏ ra buồn lòng vì không được công nhận bàn thắng. Máy quay chụp được cảnh siêu sao người 37 tuổi này vỗ tay ăn mừng bàn thắng thứ hai của Fernandes vào lưới Uruguay trên chấm 11 m ở phút 90+3, giúp Bồ Đào Nha có thắng lợi 2-0 và giành vé vào vòng trong.
Sau trận, CR7 cũng chia sẻ trên trang cá nhân: "Chúng ta đã góp mặt ở vòng 16 đội World Cup. Làm tốt lắm các chàng trai! Trước một đối thủ có hàng công mạnh, chúng ta đã khẳng định được đẳng cấp và phẩm chất của mình. Tiến lên nào! Chúng ta đang trong một cuộc chiến và giấc mơ vô địch của Bồ Đào Nha vẫn còn nguyên vẹn. Cố lên, Bồ Đào Nha".
Ở lượt cuối, Bồ Đào Nha đối đầu Hàn Quốc vào ngày 2/12 trong khi Uruguay quyết đấu Ghana để giành tấm vé thứ hai vào vòng trong ở bảng H.
Theo Duy Luân/zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)