Tranh cãi về biển báo giao thông bát quái ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Biển báo giao thông bát quái có hình dáng, nội dung rất kỳ quặc ở Thanh Hóa đang được dân mạng tranh cãi về việc có nên tuân thủ hay không.

Ở Thanh Hóa, đoạn gần thị trấn Triệu Sơn mới đây xuất hiện một biển báo giao thông có hình dạng kỳ lạ. Thành viên diễn đàn Otofun đã chụp lại hình biển báo này và đem lên mạng, tạo nên một cuộc tranh cãi về nguồn gốc tấm biển, cũng như việc người tham gia giao thông có nên tuân thủ theo biển báo này hay không. 
Biển báo có dạng hình chữ nhật khá to, nền màu vàng, bên trên ghi chỉ dẫn, khoảng cách dẫn đến các địa điểm như Cầu Trầu, Cầu Thiều, Cầu Quan, Ngã tư Giắt... Các đường kẻ chỉ tuyến đường trên biển báo được nối vào với nhau tạo thành một hình lục giác mà các thành viên gọi vui là "biển báo bát quái". 
Tranh cãi ve bien báo giao thong bat quai o Thanh Hoa
 Biển báo giao thông gây tranh cãi ở Thanh Hóa. Ảnh: Otofun.
Ở giữa biển báo này có phần cảnh báo cấm xe tải, xe khách trên 9 chỗ, bên dưới có thêm một biển phụ ghi cụ thể giới gian cấm các loại xe này. Cư dân mạng tranh cãi về hình dáng lạ của tấm biển, xác định xem nó có đúng quy chuẩn hay không và người tham gia giao thông có cần phải chấp hành?
Nickname Mr. Plat bình luận trên diễn đàn Vitalk, giải thích về ý nghĩa của tấm biển: "Cấm xe tải và xe khách trên 9 chỗ đi thẳng trong khung giờ từ 06h đến 11h30, từ 13h30 đến 18h và từ 19h đến 5h sáng... Muốn đến Nưa phải đi vòng sang hai bên...". 
Nickname Cò mẹ bình luận về tính hợp lý của tấm biển: "Biển cũng dễ hiểu nhưng phải mất thời gian dịch, đi đường mà phải dừng lại xem kiểu này thì không hợp lý, mất thời gian, không an toàn. mà loại biển này nhìn khá lạ mắt nhỉ?".
Tranh cãi ve bien báo giao thong bat quai o Thanh Hoa-Hinh-2
 Nhiều cư dân mạng khẳng định tấm biển không đúng quy chuẩn và người tham gia giao thông khi trông thấy cũng không cần quan tâm.
Nickname TheBet... thành viên mạng Otofun khẳng định ngay về tính quy chuẩn của biển báo này: "Biển không đúng quy chuẩn, cần gì phải quan tâm nhỉ? Chả lẽ ai viết bậy viết bạ cái gì, treo lên cũng phạt được mọi người à? Cứ căn theo đúng QCVN41, nếu có trong danh mục biển thì tuân thủ, không có thì coi như không nhìn thấy, ai dám phạt cứ yêu cầu là ghi đúng lỗi tôi vi phạm biển cấm số hiệu bao nhiêu ? Cái vụ này không sáng tạo đến mức đấy được đâu". 
Nickname Tungtrinh cùng quan điểm: "Biển thế này ngang đánh đố mấy ông đi đường. Dừng lại để xem và đọc chắc phải 10 phút. Chưa kể đọc còn sai. Mà chung quy lại nếu không đúng theo quy định thì không quan tâm. Nếu ai đó có gọi vào thì trả lời là em chưa được học trong luật giao thông nên không biết". 
Hiện tại cư dân mạng vẫn đang tìm hiểu để biết được nguồn gốc của tấm biển báo giao thông kỳ lạ này. Nhiều khả năng tấm biển này được người dân tự làm và cắm trên đường. 
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)