Tranh cãi nảy lửa về việc ăn mặc thế nào khi đi dự tiệc cưới?

Google News

Bài đăng chia sẻ suy nghĩ về trang phục dự đám cưới có phần hơi thái quá nhận được sự quan tâm từ cộng động mạng và nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Việc lựa chọn trang phục đi dự tiệc cưới sao cho vừa đẹp vừa phù hợp là điều nhiều người quan tâm. Vậy nên có không ít những cảnh dở khóc dở cười xảy ra khi khách dự tiệc ăn mặc quá lộng lẫy và cầu kì, thậm chí giống y như cô dâu khiến mọi người không phân biệt được đâu mới là nhân vật chính.
Mới đây, một bài đăng trên MXH bày tỏ về vấn đề này nhận được sự chú ý của cư dân mạng và tạo ra tranh cãi với nhiều luồng ý kiến trái chiều. Bài đăng cụ thể:
“Mình không phải quá khắt khe hay quá lỗi thời nhưng thật sự thời trang đi ăn cưới của các bạn trẻ bây giờ ngày càng phong phú mọi người nhỉ. Thường thì mình nghĩ cô dâu sẽ là người nổi bật nhất trong ngày trọng đại của mình. Váy xoè bồng bềnh như 1 công chúa vậy đó. Ở nước ngoài người ta còn kiêng mặc những màu nổi như màu đỏ và chỉ duy nhất cô dâu mới mặc đầm trắng.
Ấy vậy mà mình thấy thấy nhiều người cứ cố gắng ăn mặc lồng lộn lên để nổi bật nhất cho riêng mình mà quên đi người cần toả sáng hôm đó là ai. Mình chỉ nói lên ý kiến riêng của mình. Chứ mình không hề chê trách bất kỳ một cá nhân nào”.
Tranh cai nay lua ve viec an mac the nao khi di du tiec cuoi?
Tranh cãi trang phục dự tiệc cưới. Ảnh: Hóng 
Ngay sau đó, bài đăng đã nhận được nhiều lượt thích và lời bình luận, nổ ra tranh cãi giữa cộng đồng mạng. Nhiều bạn bình luận thể hiện sự đồng tình với trang phục lung linh khi dự tiệc cưới:
“Đi đám cưới thì nên ăn mặc lồng lộn lên chứ, chẳng lẽ lại ăn mặc xuềnh xoàng, người ta nhìn thấy cũng khó chịu”.
“Dự đám cưới phải mặc xinh đẹp nhất có thể chứ nhỉ, mà mặc như thế nào là quyền của mỗi người mà. Mặc váy áo lôi thôi đến dự tiệc còn thiếu tôn trọng người nhìn hơn”.
Trái với ý kiến trên, phe còn lại cho rằng nên đặt mình vào vị trí của cô dâu để hiểu cảm giác khách nổi bật hơn mình.
“Đám cưới là sự kiện đặc biệt của cặp đôi, khách mời nên mặc trang phục đẹp, lịch sự nhưng cũng không được quá nổi bật để không làm lu mờ nhân vật chính”.
“Cô dâu mới là người nổi bật trong ngày quan trọng, khách mời nên mặc trang phục nền nã thôi chứ mặc y hệt cô dâu thế kia thì thiếu tôn trọng quá rồi”.
“Ở Hàn Quốc, khách dự tiệc cưới kể cả có là minh tinh nổi tiếng đi nữa thì cũng vẫn phải theo quy tắc bất thành văn là ăn mặc sao cho chìm nhất có thể để chỉ mình cô dâu được toả sáng, mặc váy quá ngắn hoặc màu nổi còn bị chỉ trích chứ đừng nói mặc cả váy trắng như công chúa thế kia”.
Bài đăng này vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng và nhiều ý kiến trái chiều về việc khách mời nên ăn mặc thế nào cho phù hợp khi dự tiệc cưới.
Theo Linh Chi/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)