Thứ 6 ngày 13: Đen đủi hay là siêu may mắn?

Google News

Theo quan niệm của người phương Tây, thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần và ngày 13 là ngày xấu nhất trong tháng tạo nên thứ 6 ngày 13 đen tối.

Theo quan niệm của người phương Tây, thứ 6 là ngày xấu nhất trong tuần và ngày 13 là ngày xấu nhất trong tháng, vì vậy nên khi hai điều đó kết hợp với nhau, thứ 6 ngày 13 đã tạo nên một nỗi sợ hãi lớn.
Thậm chí, họ còn đặt hẳn cho hội chứng sợ thứ 6 ngày 13 một cái tên, đó là "paraskevidekatriaphobia", trong đó "paraskevi" là thứ 6, "dekatria" là số 13 và "phobia" là nỗi sợ hãi (theo tiếng Hy Lạp). Tuy nhiên trên thực tế, không có bằng chứng bằng văn bản nào cho thấy thứ 6 ngày 13 được coi là không may mắn trước thế kỷ XIX.
Ảnh minh họa. 
Tài liệu tham khảo được biết đến sớm nhất ở Anh cho thấy, nhà soạn nhạc Gioachino Rossini đã mất vào thứ 6 ngày 13. Trong Kinh Thánh có nhắc tới con số 13 không may mắn. Judas - phản đồ của Jesus là vị khách thứ 13 trong "Bữa ăn cuối cùng". Trong khi đó, ở thành Rome cổ, các vị phù thủy thường tập hợp thành những nhóm 12, nhân vật thứ 13 là quỷ dữ.
Hay Adam và Eve bị đuổi khỏi vườn địa đàng vào ngày thứ 6, sau khi nếm thử Trái Cấm và không thể không kể đến, ngày Chúa Jesus bị đóng đinh vào cây thánh giá cũng chính là ngày thứ 6...
Thế nhưng cũng có không ít trường hợp được ghi nhận là đã gặp may mắn trong ngày bị cho là "xui xẻo" này. Có thể kể đến như vào tháng 4/2012, chị Carolina Furdui ở Nampa (Mỹ) đã trúng giải thưởng xổ số lên tới 250.000USD (khoảng 5,2 tỷ VNĐ) đúng vào thứ 6 ngày 13 định mệnh.
Các nhà nghiên cứu Mỹ cho cho rằng, chính sự mê tín trong suốt nhiều thế kỷ qua đã khiến con người tạo thành một thói quen sợ hãi. Bởi vậy, thay vì ngồi run sợ hay lo lắng quá mức vào sự xui xẻo sẽ đến trong ngày thứ 6 ngày 13, bạn hãy cố gắng mang lại niềm vui cho bản thân.
Sự tự tin, niềm vui sẽ luôn đem đến cho bạn niềm hạnh phúc. Và hơn cả là đón chào một ngày Valentine rộn rã, một Tết Nguyên đán đầm ấm bên cạnh những người yêu thương.
Richard Wiseman, nhà tâm lý học tại Đại học Hertfordshire ở Hatfield, Anh, cho rằng những người luôn coi mình đen đủi thì cũng dễ tin vào những điều may rủi. Wiseman tìm thấy 1/4 trong số hơn 2.000 người được phỏng vấn cho rằng con số 13 mang lại rủi ro. Họ luôn bồn chồn, lo lắng vào những thứ Sáu ngày 13, và vì vậy dễ gặp tai nạn hơn. Nói theo cách khác, nỗi lo thứ Sáu ngày 13 chính là nguyên nhân làm hỏng việc của họ.
Wiseman khuyên rằng: "Mọi người nên nhận ra rằng họ hoàn toàn có thể tạo ra chính vận may hay vận rủi cho mình. Họ nên nghĩ đến những điều may mắn như những sự kiện vui vẻ trong cuộc sống, nhớ lại những điều tốt đẹp đã xảy ra và chuẩn bị sẵn sàng để kiểm soát tương lai".
Mời quý độc giả xem video Những người may mắn nhất thế giới (nguồn Youtube):
Theo Phapluatplus

Bình luận(0)