Sự thật phía sau bức ảnh nữ sinh trung học vừa bế con vừa ôn bài

Google News

Từ khoảnh khắc thiếu nữ mặc áo đồng phục vừa ôn bài vừa để một em bé trên bàn học, rất nhiều người đã có những bình luận ác ý, thêu dệt làm ảnh hưởng đến người trong cuộc.

Mới đây, trong diễn đàn tâm sự dành cho nhiều chị em phụ nữ cùng lan truyền khoảnh khắc rất đẹp của người dì và cháu. Bức ảnh được chị Bích Ngọc đăng tải với nội dung chia sẻ cảm thấy hạnh phúc khi em gái của mình vô cùng yêu thương đứa cháu ruột.
Khoảnh khắc đó nhanh chóng chạm vào trái tim của người xem với hơn 11 ngàn like và hàng ngàn lượt chia sẻ, rất nhiều bình luận khen bức ảnh “dễ thương”, “đáng yêu”.
“Cô gì ngoan nhỉ! Thời nay hiếm đấy. Mình có đứa cháu năm nay học lớp 6 rồi mà chả được như này”, nickname Như Phong tỏ ra ghen tị với người chị này.
Su that phia sau buc anh nu sinh trung hoc vua be con vua on bai
Bức ảnh được đăng tải với nội dung mô tả rõ ràng. 
Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không được một số page dẫn lại nhưng không trích đầy đủ nguồn. Và từ đây, cô em gái trong bức ảnh bỗng trở thành “nạn nhân” của các anh hùng bàn phím khi cho rằng cô nữ sinh này không chịu học hành mà lại yêu đương sớm để rồi phải gánh hậu quả. Thậm chí, họ còn dũng những lời lẽ xúc phạm đến cô bé.
Su that phia sau buc anh nu sinh trung hoc vua be con vua on bai-Hinh-2
Những bình luận ác ý của dân mạng khiến gia đình của Bích Ngọc không biết giải thích ra sao. 
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Bích Ngọc (chủ nhân của bức ảnh đồng thời cũng là chị gái của nữ sinh đang trông cháu trên bàn học, sinh sống tại Nam Định) chia sẻ: “Bức ảnh mình chụp và chia sẻ tối 22/2 trên diễn đàn tâm sự. Khi đó, mình đi sang hàng xóm có tí việc về nhà nhìn thấy cảnh em dì mình đang là học sinh lớp 8 dậy học thuộc bài thấy con mình quấy khóc nên dì chạy lên tầng bảo mình ngủ đi để em ấy bế cho. Đêm hôm ngủ, dì ở tầng dưới thấy cháu khóc cũng chạy lên đòi bế”.
Vì thấy khoảnh khắc em gái vừa ôn bài vừa đặt cháu lên bàn để trông rất ấn tượng, nên chị Bích Ngọc đã đăng tải trên mạng xã hội chia sẻ niềm vui và hạnh phúc khi có em gái hết mực yêu thương cháu.
Cũng theo lời của chị Bích Ngọc, sở dĩ có em dì ở chung là bởi: “Mẹ chồng mình mới mất, nên vợ chồng mình về nhà ngoại tiện chăm sóc, cho bé cứng cáp một chút rồi mới về lại nhà nội, con mình hiện mới được 1 tháng 20 ngày”.
Khi đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội, chị Ngọc không nghĩ rằng lại có nhiều người quan tâm, chia sẻ đến vậy. Tuy nhiên, chị và gia đình cảm thấy rất buồn khi một số diễn đàn coppy lại nhưng không để nguồn dẫn đến thông tin bị sai lệch.
“Từ tối qua đến giờ, gia đình mình đã biết bức ảnh được lan truyền, thêu dệt có nhiều người bình luận ác ý, nói em gái mình không chịu học rồi chửa hoang...ảnh hưởng không nhỏ đến em gái. Em gái mình suốt từ hôm qua đến giờ cũng bị trêu chọc nhiều nhưng mình đã an ủi em là không vấn đề gì, miễn sao gia đình, bạn bè hiểu và biết sự thật là được”, chị Ngọc bày tỏ nỗi niềm bức xúc, day rứt của mình.
Chị Bích Ngọc cũng chia sẻ thêm rằng rất tự hào về em gái: “Em gái mình rất quan tâm và yêu thương đến cháu bé, chơi với cháu cả ngày không biết chán. Bình thường hai chị em mình cũng rất thân thiết với nhau”.
Qua câu chuyện của mình, chị Bích Ngọc bày tỏ mong muốn người dùng mạng, khi chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân, ngọn nguồn không nên đăng tải, bình luận ác ý. Nếu sai sự thật sẽ gây ra những tổn thương không nhỏ cho người trong cuộc.
Theo Thanh Lam/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)