Real Madrid phản đối UEFA

Google News

Thay vì hợp tác, Real Madrid yêu cầu UEFA khắc phục tình hình và chịu toàn bộ trách nhiệm cho sự cố trong trận chung kết Champions League 2021/22 với Liverpool.

Real Madrid phan doi UEFA

Real đánh bại Liverpool 1-0 ở chung kết Champions League mùa trước. Ảnh: Reuters.

UEFA quyết định hoàn tiền cho những người hâm mộ tới sân theo dõi trận chung kết Champions League ở Paris vào tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên, "Los Blancos" từ chối kế hoạch này. Thay vào đó, CLB chủ sân Bernabeu sẵn sàng hỗ trợ pháp lý cho CĐV nào có nhu cầu kiện UEFA nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng.

Sau khi thảo luận với cơ quan quản lý bóng đá châu Âu, trang web Real Madrid mô tả đề xuất hoàn lại tiền vé của UEFA là "không đủ". Họ nhấn mạnh rằng "tất cả khán giả đều có trải nghiệm tồi tệ" và tuyên bố từ chối tham gia vào quá trình này.

“Báo cáo của UEFA nói rõ tất cả người hâm mộ tham dự trận chung kết đều là nạn nhân của khâu tổ chức không tốt. Người hâm mộ thấy rằng yếu tố an ninh và an toàn thân thể không được đảm bảo. Hệ quả là tất cả đều phải trải qua sự chậm trễ không thể chấp nhận được", Real thông báo.

Ngay sau đó, UEFA lập tức đáp trả: "Real Madrid là bên duy nhất không hợp tác. Hơn nữa, bất chấp một số yêu cầu của chúng tôi, Real Madrid từ chối đóng góp vào việc lập kế hoạch hoàn tiền và cuối cùng từ chối lời đề nghị".

Vào ngày 29/5 năm ngoái, trận chung kết Champions League 2021/22 giữa Liverpool và Real Madrid tại Stade de France không thể diễn ra đúng theo lịch trình. Thời điểm trận đấu cận kề, ban tổ chức thông báo về việc lùi thời gian trận chung kết Champions League 15 phút vì sự cố trong khâu đón tiếp khán giả vào sân.

Ở bên ngoài, khung cảnh hỗn loạn xảy ra. Nhiều CĐV bất chấp tình hình, lao qua cổng soát vé để chạy vào sân. Đội ngũ soát vé bất lực và phải nhờ đến sự can thiệp từ lực lượng an ninh.

UEFA khẳng định: "Khi số lượng cổ động viên bên ngoài sân vận động tiếp tục tăng lên kể từ khi trận đấu bắt đầu, cảnh sát phải giải tán họ bằng hơi cay và buộc những người này rời sân vận động".

Tuy nhiên trong một thông báo được phát đi ngay sau trận chung kết, Liverpool cho biết họ "rất thất vọng" khi những người hâm mộ của CLB phải chịu đựng những hành vi "không thể chấp nhận được" từ đội ngũ an ninh địa phương.

Theo Hiểu Phong/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)