Quy định kỳ lạ khi đi du lịch nước ngoài bạn nên biết

Google News

Trước khi đến những đất nước này du lịch bạn cần tìm hiểu thật kĩ các điều luật để tránh gặp phải rắc rối.

Italia
Đàn ông không mặc váy tại nơi công cộng ở Italia. Bạn có thể bị phát hiện nếu tổ chức đám cưới theo phong cách Scotland tại Italia, vì đàn ông không được phép mặc váy tại những địa điểm công cộng ở quốc gia này.
Quy dinh ky la khi di du lich nuoc ngoai ban nen biet
Ảnh minh họa. 
Australia
Sau 12h đêm ngày chủ nhật, ở Australia sẽ cấm mặc quần màu hồng xuất hiện ở nơi công cộng. Còn nữa, ở đất nước này, chỉ có thợ điện được cấp giấy phép mới có quyền thay bóng đèn. Nếu bạn tự thay bóng thì bạn sẽ bị phạt tiền.
Anh
Cấm mang thảm ra đường phố để giũ sạch. Còn nếu bạn muốn thì tốt nhất là nên làm trước 8 giờ sáng mỗi ngày. Ở Anh cũng cấm cưỡi động vật trên phố từ 7h sáng đến 10h tối. Bạn chỉ được thực hiện khi cảnh sát cho phép. Không hôn nhau ở các ga tàu. Ngoài ra, ở Anh cũng có biển cấm hôn nhau ở nhiều nơi vì chính phủ cho rằng việc thể hiện tình cảm như ôm hôn sẽ làm chậm trễ công việc của người dân.
Croatia
Không ngủ tại nơi công cộng ở Croatia. Nếu bị phát hiện ngủ trên ghế trong công viên hay địa điểm công cộng khác ở Croatia, bạn có thể bị phạt bởi vì đây là hành vi bất hợp pháp.
Pháp
Không hôn nhau tại ga tàu hỏa ở Pháp. Các cử chỉ lãng mạn tại các nhà ga tàu hỏa ở Pháp bị con là điều cấm kỵ. Bởi vì các nhà chức trách cho rằng hành vi như hôn tạm biệt có thể khiến chuyến tàu bị trì hoãn.
Singapore
Từ năm 1992, chính quyền Singapore đã ban hành lệnh cấm ăn singum với lý do chúng gây hại cho sức khỏe và môi trường. Kẹo singum bị cấm mua bán ở Singapore và ai nhả bã kẹo singum ra đường thì sẽ bị phạt 500 đô la.
Canada
Điều thú vị là theo luật Canada, 35% nội dung các chương trình phát thanh nên là của người gốc Canada và phát từ 6h sáng tới 6h tối từ thứ Hai tới thứ Sáu.
Nhật Bản
Năm 2007, đất nước này đã thực hiện quy định kích thước vòng eo hằng năm đối với những người trong độ tuổi từ 40-74. Cụ thể là không quá 86 cm đối với nam giới và không quá 90 cm đối với nữ giới. Đây được coi là động thái mạnh của Nhật Bản để chống bệnh béo phì. Vào năm 2015, những người không tuân thủ các quy tắc trên đã bị phạt tiền.
Đức
Không vứt rác ngoài giờ quy định ở Đức: Giờ quy định vứt rác đặc biệt nghiêm ngặt vào các ngày Chủ Nhật. Người vi phạm quy định này có thể bị bắt giữ và phạt tù.
Thụy Sĩ
Không hút bụi vào ngày Chủ Nhật ở Thụy Sĩ: Hoạt động hút bụi có thể quấy rầy những người hàng xóm trong ngày nghỉ của họ. Ngoài ra, việc cắt cỏ bằng máy vào ngày nghỉ cũng bị cấm ở nước này.
Theo Thùy Trang/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)