Không ngờ những địa điểm hẻo lánh nhất hành tinh lại đẹp tới nhường này

Google News

Hồ Nguyệt Nha Tuyền, đảo Cô Độc, hoang mạc Danakil,…là những địa điểm du lịch hẻo lánh nhất trên thế giới.

1. Đảo Phục Sinh, Chile
 
Nổi tiếng với hơn 1.000 bức tượng Moai, đảo Phục Sinh là địa điểm du lịch hấp dẫn nhưng nằm cách nền văn minh hiện đại hơn 3.000 km. Các bức tượng những người Rapa Nui tạc từ đá núi lửa trong khoảng thời gian từ năm 1250 đến 1500 trước Công nguyên. Ngoài ra, hòn đảo cũng có đỉnh núi Terevaka, Poike và Rano Kau với phong cảnh tuyệt đẹp.
2. Longyearbyen, Na Uy
 
Đây là một trong thị trấn nằm ở cực bắc. Vào năm 1950, Longyearbyen đã thông qua luật cấm chôn cất tại đây, do mặt đất bị đóng băng khiến xác của người chết không thể phân hủy. Thị trấn hiện có 2.100 cư dân đến từ nhiều quốc gia. Các hoạt động ngoài trời hấp dẫn ở đây bao gồm chèo thuyền, trượt tuyết, đạp xe,….
3. Đảo Devon Island, Canada
 
Hòn đảo này được Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) lựa chọn để xây dựng trung tâm nghiên cứu vũ trụ. Họ đã thử nghiệm các robot, trang phục cho phi hành gia và phương tiện thám hiểm ở đây để chuẩn bị cho một sứ mệnh tới sao Hỏa. Phong cảnh như trên hành tinh khác của đảo Devon chắc chắn cũng khiến du khách mê mẩn.
4. Hồ Nguyệt Nha Tuyền, Trung Quốc
 
Bạn muốn trải nghiệm một ốc đảo sa mạc thực sự? Hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới hồ Nguyệt Nha Tuyền với niên đại 2.000 năm tuổi trên sa mạc Gobi ở Trung Quốc. Cạnh hồ có một thị trấn nhỏ, nhưng du khách có thể đi xe bus tới địa điểm này. Đây là kỳ quan hẻo lánh dễ tiếp cận nhất trên thế giới.
5. Hoang mạc Danakil, Ethiopia
 
Nằm ở phía đông bắc Ethiopia, hoang mạc Danakil giống như một địa điểm trên hành tinh khác, với muối, axít và hợp chất lưu huỳnh bao quanh các hồ dung nham. Đây cũng là nơi nóng nhất trên thế giới và được đặt cho biệt danh “Cổng tới địa ngục”.
6. Đảo Barra, Scotland
 
Với dân số chỉ khoảng 1.000 người, hòn đảo dài 16km này có không gian rộng lớn để du khách khám phá. Nhưng để tới được đảo Barra, bạn phải chuyển bằng máy bay loại nhỏ và hạ cánh trên bãi biển đầy cát. Đường băng sân bay thoắt ẩn thoắt hiện theo sự thay đổi của thủy triều.
7. Apolima, Somoa
 
Somoa bao gồm 4 hòn đảo và Apolima là hòn đảo nhỏ nhất. Nơi đây hấp dẫn du khách với bãi biển trong xanh được bao quanh bởi rừng nguyên sinh tuyệt đẹp. Cách duy nhất để tới Apolima là bằng thuyền và bạn phải thương lượng với người dân địa phương về nơi ở.
8. Tristan da Cunha
 
Quần đảo núi lửa Tristan da Cunha ở phía nam Đại Tây Dương là vùng lãnh thổ thuộc Anh quốc. Đây là địa điểm lý tưởng để ngắm cá voi, cá heo, chim cánh cụt và các loài chim biển. Do vị trí hẻo lánh, hòn đảo chỉ có 269 cư dân sinh sống nhưng vẫn là địa điểm du lịch hấp dẫn du khách.
9. Trạm McMurdo, Nam Cực
 
Nam Cực được coi là địa điểm du lịch hẻo lánh nhất trên thế giới. Trạm nghiên cứu khoa học McMurdo nằm ở phía nam đảo Ross, chỉ cách trung tâm của Nam Cực khoảng 1.300 km. Đây là nơi sinh sống và làm việc của các nhà nghiên cứu, chủ yếu tới từ Mỹ.
10. Quần đảo Kerguelen, Nam Cực
 
Nằm ở cực nam của Ấn Độ Dương, quần đảo giá lạnh này hiếm khi đón du khách và nó còn có biệt danh là Cô độc. Bạn có thể di chuyển tới địa điểm này bằng tàu biển.
11. Ốc đảo Siwa, Ai Cập
 
Văn hóa Bắc Phi được gìn giữ nguyên vẹn tại ốc đảo Siwa, vì nó nằm cách xa các cộng đồng dân cư khác ở Ai Cập. Nằm giữa sa mạc nhưng ngôi làng với những ngôi nhà xây bằng bùn được cung cấp nước từ 200 dòng suối. Du khách tới đây có cơ hội chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc cổ và thưởng thức ẩm thực độc đáo.
12. Đảo Pitcairn, Nam Thái Bình Dương
 
Chỉ có 50 người sinh sống trên hòn đảo thiên đường thuộc Anh quốc, cho dù mọi người được cấp đất miễn phí khi tới đây. Các hoạt động được du khách ưa thích nhất ở tại đảo Pitcairn là lặn ống thở và tắm nắng.
13. Cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc
 
Trải dài trên diên tích 2.500.000 km2, cao nguyên Tây Tạng nằm ở độ cao 4.600m giữa dãy núi Kunlun và Himalayas. Phần lớn nước ở châu Á đền từ khu vực này vì nơi đây có vô số hồ và dòng sông. Cư dân bản địa đã sống tại vùng đất này liên tục trong hơn 20.000 năm qua.
14. Đảo Socotra, Yemen
 
Nổi tiếng với cây Máu Rồng có hình dạng kỳ dị, Socotra được đặt cho biệt danh là “hòn đảo ngoài hành tinh”. Những cư dân sống ở đây có nguồn gốc từ Ả Rập, Somali, Hi Lạp và Nam Á. Họ sử dụng chung một ngôn ngữ có tên là Soqotri.
Theo Huy Phong/Dân Việt/RD

>> xem thêm

Bình luận(0)