Phẫn nộ bố mẹ éo bé gái 3 tuổi ăn để quay vlog

Google News

Theo Global Times, cha mẹ Peiqi (3 tuổi) đã ép con gái ăn đến mức thừa cân nhằm mục đích quay video đăng lên mạng kiếm tiền.

Theo đó, chỉ mới 3 tuổi, bé gái tên Peiqi (Trung Quốc) có cân nặng tới 35 kg. Các chuyên gia y tế nhận định cân nặng của bé vượt quá mức đối với một đứa trẻ ở độ tuổi này.
Trước đó, cha mẹ của Peiqi đã đăng ký một tài khoản trên Ixigua và bắt đầu phát sóng hình ảnh con mình ăn uống các loại thực phẩm khác nhau từ 19/10/2018.
Những video cô bé ăn thịt nướng, xúc xích, bánh mì kẹp thịt, gà rán và mì gói thu hút lượng người xem lớn. Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh, Peiqi gặp khó khăn khi di chuyển vì thân hình quá khổ.
Trong một video, dân mạng bắt gặp hình ảnh cha mẹ đang ép bé ăn. Thậm chí khi Peiqi xin dừng lại, hai vị phụ huynh vẫn bắt con "ăn thêm" sau khi cô bé ăn hết một phần.
Phan no bo me eo be gai 3 tuoi an de quay vlog
Cha mẹ của Peiqi bị tố ép con ăn để quay video kiếm tiền.
Cha mẹ Peiqi còn nhiều lần tỏ ra hào hứng khi thông báo cân nặng của con gái sẽ sớm vượt qua mốc 50 kg.
Người dùng Internet Trung Quốc bày tỏ sự bất bình, lên án cha mẹ của bé gái vì bắt con phải ăn trước camera để quay clip đăng lên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng đây là hành vi lạm dụng trẻ em, thậm chí còn kêu gọi chính quyền nên vào cuộc để xử lý trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn.
Trang Ixigua - nền tảng phát video tại Trung Quốc - cho biết họ đã theo dõi các clip của Peiqi sau khi nhận nhiều phản hồi từ dân mạng. Từ tuần trước, trang này cũng khóa tài khoản và cấm đăng các video của Peiqi.
Tuy nhiên, theo Hongxing News, cha mẹ Peiqi đã lên tiếng phản đối cáo buộc này.
Phan no bo me eo be gai 3 tuoi an de quay vlog-Hinh-2
Cha mẹ nhiều mẫu nhí nổi tiếng trên mạng như Niu Niu (Trung Quốc) hay Ella (Hàn Quốc) cũng gây bất bình khi lợi dụng con cái để kiếm tiền một cách bất chấp.
Họ khẳng định không hề dùng con gái làm công cụ kiếm tiền hay ép con ăn đến mức béo phì. Đôi vợ chồng nói ngoài thừa cân, Peiqi vẫn khỏe mạnh và không có vấn đề gì khác.
"Chúng tôi có việc làm và chẳng thiếu tiền, vợ chồng tôi đơn giản chỉ muốn ghi lại quá trình trưởng thành của con", cha của bé gái 3 tuổi nói.
Ông cho biết chỉ kiếm được vài trăm nhân dân tệ từ các video của con chứ không hề kiếm được nhiều tiền như dân mạng tưởng.
Bà Tan - mẹ của Peiqi - giải thích con gái mình vốn bị thừa cân từ khi mới sinh ra, lúc đó bé nặng 4,5 kg. Bà nói thêm rằng cô bé còn rất dễ tăng cân, thích ăn uống và không ưa vận động.
Mẹ Peiqi nói mình đã rất cố gắng để giúp con giảm cân, ngăn con ăn đồ ăn vặt.
Hai vợ chồng cũng phủ nhận chuyện Peiqi là con nuôi - điều dân mạng đang đồn đoán. "Nó là con ruột của tôi, chẳng lý gì tôi lại cố tình nuôi để con bé béo phì như vậy", bà Tan phân trần.
Huang Jianfeng - bác sĩ nhi khoa ở Thượng Hải - nói với Global Times rằng Peiqi bị béo phì so với tuổi của bé.
Ông Huang cho hay béo phì ở trẻ em có thể dẫn đến các bệnh như tăng huyết áp và tiểu đường, có liên quan mật thiết đến bệnh tim mạch ở tuổi trưởng thành. Hơn nữa, tình trạng này còn ảnh hưởng tới sự phát triển tâm lý và thể chất của trẻ.
"Cha mẹ không nên xem con cái là 'công cụ' thu hút sự chú ý để kiếm tiền, điều đó còn tác động tiêu cực đến xã hội", ông Huang nói thêm.
Dân mạng so sánh sự việc lần này với một câu chuyện tương tự xảy ra vào tháng 4/2019, đó là mẹ của mẫu nhí tên Niu Niu đánh đập con khi bé không chịu hợp tác khi chụp ảnh.
Cụ thể, cô bé khi đó mới 3 tuổi đã bị mẹ đá và đánh mạnh vào mông vì thả chiếc túi xách xuống đất giữa buổi chụp hình.
Clip ghi lại sự việc nhanh chóng lan truyền và gây nên làn sóng bức xúc trong cộng đồng.
Người mẹ sau đó lên tiếng xin lỗi, nói rằng mình bị hiểu nhầm và khẳng định không hề có ý làm tổn thương con.
Tuy nhiên, dân mạng vẫn bất bình với hành vi bạo lực đối với trẻ em, nhận xét đó là cách cư xử thô lỗ, không thể chấp nhận. Những người khác phản đối việc bà mẹ lợi dụng con làm công cụ kiếm tiền, cướp mất tuổi thơ của bé.
Không riêng phụ huynh ở Trung Quốc, cha mẹ mẫu nhí Ella Gross (sinh năm 2008, Hàn Quốc) cũng bị dân mạng tố bóc lột, lợi dụng con để kiếm tiền.
Ella được mệnh danh "mẫu nhí đẹp nhất thế giới" khi thừa hưởng nét đẹp lai Mỹ, Hàn và Đức từ cha mẹ.
Tuy được nhiều người yêu mến, mẫu nhí xứ Hàn cũng thường xuyên gây tranh cãi với lối trang điểm, ăn mặc như người lớn, không phù hợp với lứa tuổi.
Đầu tháng 7/2019, cha mẹ của 10X bị dân mạng chỉ trích gay gắt khi để con gái đóng một đoạn quảng cáo kem phản cảm. Nhiều người đặt nghi vấn phụ huynh của sao nhí đang lợi dụng con gái để kiếm tiền bất chấp việc ảnh hưởng đến hình ảnh của bé.
Theo Đinh Phạm/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)