Ngày Thất tịch ăn đậu đỏ với hy vọng được “thoát ế”

Google News

Nhiều người trẻ truyền tai rằng, nếu ăn đậu đỏ vào ngày Thất tịch (7/7 Âm lịch) sẽ gặp nhiều may mắn trong tình yêu.

Lễ Thất Tịch hay còn gọi là ngày tình nhân phương Đông. Lễ Thất tịch vào mùng 7 tháng 7 âm lịch hằng năm, gắn liền với sự tích Ngưu Lang Chức Nữ.
Ngưu Lang là một chàng trai chăn trâu, vì say mê một vị tiên nữ phụ trách việc dệt vải có tên Chức Nữ nên bỏ bê việc, để trâu vào điện Ngọc Hư. Hai người có tình cảm với nhau, họ đã kết duyên vợ chồng, trải qua năm tháng hạnh phúc và có với nhau 2 con, 1 trai, 1 gái.
Nhưng một ngày, Chức Nữ phải trở về theo lệnh của Ngọc Đế, hai người vô cùng đau khổ. Ngưu Lang đau khổ đuổi theo nhưng lại bị chặn lại ở sông Thiên Hà, chàng đợi mãi, không chịu rời đi. Sau đó, vì cảm thương tấm chân tình của Ngưu Lang, Vương Mẫu đã đồng ý để ngày 7/7 Âm lịch cho hai người gặp nhau.
Trong ngày này, nhiều người tin vào những điều tương truyền nên các cặp đôi thường đi chùa, làm lễ cầu may mắn trong tình yêu. Họ tin rằng ăn đậu đỏ vào ngày Thất tịch nếu độc thân sẽ tìm được người yêu, còn có đôi rồi thì tình yêu sẽ bền chặt, bên nhau mãi mãi.
Ngày Thất tịch ăn đậu đỏ với hy vọng cầu tình duyên.
Cũng bởi vì lý do đó, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau đi ăn chè đậu đỏ khắp mạng xã hội. Không biết bí quyết này có thực sự hiệu nghiệm hay không nhưng trào lưu ăn đậu đỏ vào ngày Thất tịch được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.
Bạn Đỗ Thị Thiên Trang (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) hài hước đăng lên Facebook cá nhân để hưởng ứng ngày Thất tịch. “Nghe mọi người kể ăn đậu đỏ sẽ có người yêu, mình cũng thử ăn xem tình duyên có đến với mình không chứ mình ế lâu quá rồi?”, cô viết.
Thiên Trang cho hay, cô biết đến ngày Thất tịch từ 3 năm nay, cô thường hưởng ứng thực hiện với mục đích để vui và thử vận duyên với mình.
“Bình thường mình không hay ăn đậu đỏ nhưng đến ngày Thất tịch mình cũng thử ăn biết đâu tình duyên lại đến giống như trong truyền thuyết. Nếu ăn xong mà không có người yêu cũng không vấn đề gì, dù sao chè đậu đỏ cũng ngon mà”, nữ sinh 9X chia sẻ.
Phạm Thị Trang (24 tuổi, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra trường được hai năm nay. Áp lực công việc cùng với chưa tìm được người phù hợp nên cô vẫn độc thân. Ngày Thất tịch, cô cũng chia sẻ trào lưu ăn đậu đỏ lên mạng xã hội để cùng hưởng ứng với mọi người.
“Thực ra có người yêu giúp mình, có được người quan tâm mỗi ngày sẽ không còn cảm giác cô đơn nhưng duyên số chưa có nên hiện tại mình vẫn đang “ế”. Thấy nhiều bạn bè chia sẻ ăn đậu đỏ mình cũng hưởng ứng ăn theo biết đâu có anh nào vô tình đọc được bài đăng lại thấy thú vị”, cô hài hước chia sẻ.
Còn với Nguyễn Phương Linh (Đại học Luật Hà Nội) dù đã có người yêu nhưng cô vẫn muốn ăn chè đậu đỏ với mong muốn tình yêu của mình luôn bền chặt.
“Không phải ngẫu nhiên mà người ta đồn rằng ăn đậu đỏ sẽ có được tình yêu viên mãn, bền chặt. Do đó mình cũng muốn ăn thử xem thế nào, dù sao mình cũng thích ăn món chè”, Phương Linh vui vẻ nói.
Không biết ăn đậu đỏ sẽ có người yêu hay không nhưng phong tục cầu duyên vào ngày Thất tịch vẫn được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Dù sao ăn đậu đỏ cũng tốt cho sức khỏe!
Theo Thiên An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)