Paollo của CLB HAGL tử nạn, đưa thi thể về Brazil hay Bồ Đào Nha?

Google News

Linh cữu của Paollo được quàn tại nhà tang lễ Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian chờ làm thủ tục đưa ngoại binh này về nước. Tuy nhiên, quá trình trên gặp một số rắc rối khiến đội bóng phố Núi cảm thấy lúng túng.

Vào khoảng 15h chiều 12/8, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại xã Ia Hrú, Chư Pưh, Gia Lai khiến 3 thành viên của CLB HAGL gồm trợ lý HLV Ninh Dương Minh, bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo Madeira Oliveira qua đời.
Sau khi xảy ra tai nạ thương tâm, linh cữu của Paollo được quàn tại nhà tang lễ Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian chờ hoàn tất các thủ tục để đưa cầu thủ người Bồ Đào Nha gốc Brazil này về nước theo di nguyện của gia đình. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ tục đưa thi thể Paollo về nước đã phát sinh nhiều vấn đề phức tạp.
Paollo cua CLB HAGL tu nan, dua thi the ve Brazil hay Bo Dao Nha?
Bàn thờ tạm tại Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai để mọi người viếng tiền đạo Paollo - Ảnh: Hội CĐV HAGL 
Cụ thể, dù sống chung với nhau như vợ chồng, nhưng Paollo và bạn gái chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn. Điều này khiến việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý tại Việt Nam để bạn gái Paollo đưa thi thể anh về nước không thể diễn ra. Theo quy định, nếu người mất chưa có vợ hoặc chồng, thì cha mẹ ruột mới có quyền làm thủ tục ủy quyền.
Vậy nhưng ngay cả người mẹ dự định sang Việt Nam (đã bay đến Dubai chờ visa) mà CLB Hoàng Anh Gia Lai liên hệ cũng là mẹ của bạn gái Paollo, chứ không phải mẹ ruột của tiền đạo này. Sáng 14/8, bà đã quyết định bay về Bồ Đào Nha do thủ tục xin visa vào Việt Nam chưa hoàn tất.
Mẹ ruột của Paollo hiện đang ở Brazil, nhưng CLB Hoàng Anh Gia Lai chưa thể liên hệ được để có thể báo tin, xin giấy ủy quyền để làm thủ tục đưa thi thể của anh về quê hương. Do chưa thể kết nối với mẹ ruột của Paollo nên CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng chưa biết gia đình anh quyết định đưa con về nước theo hình thức nào, về Brazil hay Bồ Đào Nha.
Trong khi đó, gia đình bạn gái muốn đưa Paollo về an táng tại Bồ Đào Nha - nơi anh từ Brazil sang đây chơi bóng và được cấp giấy thường trú.
Chia sẻ với báo chí về việc lo hậu sự cho Paollo, ông Nguyễn Tấn Anh, Giám đốc điều hành CLB HAGL cho biết: "Riêng trường hợp cầu thủ Paollo Madeira Oliveira, do là người nước ngoài nên chúng tôi phải làm thêm các thủ tục khác. Hiện thi thể của cầu thủ này được đặt ở Nhà tang lễ của Bệnh viện Đại học Y dược HAGL. Chúng tôi đang tìm dịch vụ mai táng tốt nhất để đưa thi thể của Paollo Madeira Oliveira về TP.HCM, sau đó mới đưa về Bồ Đào Nha bằng hòm chuyên dụng.
Paollo cua CLB HAGL tu nan, dua thi the ve Brazil hay Bo Dao Nha?-Hinh-2
 Bạn gái của ngoại binh Paollo Madeira Oliveira thắp hương tại nơi để linh cữu.
Hôm nay là ngày chủ nhật nên các thủ tục liên quan phải chờ đến ngày thứ hai tới mới tiến hành được. Chúng tôi đã có liên hệ với các cơ quan hữu quan phía Việt Nam và tất cả đều rất thuận lợi. Đại sứ quán Bồ Đào Nha tại Việt Nam cũng sẵn sàng, nhiệt tình hỗ trợ các thủ tục liên quan để mẹ của Paollo Madeira Oliveira sớm qua Việt Nam cũng như việc đưa thi thể anh về nước theo nguyện vọng gia đình".
Ông Nguyễn Tấn Anh cũng nói thêm: "Anh Đoàn Nguyên Đức đã chỉ đạo rằng mọi chi phí liên quan đến việc mai táng cũng như đưa thi thể cầu thủ Paollo Madeira Oliveira về nước đều do Tập đoàn HAGL và CLB HAGL chi trả. Phải tập trung lo hậu sự tốt nhất cho họ".
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)