Nữ y tá bị mỉa mai khi chuyển sang làm kỹ sư

Google News

Chuyển từ công việc y tá sang kỹ sư, Lisa Sheppard (Anh) bị nhiều người coi thường, mỉa mai chỉ vì là phụ nữ.

"Cô không thể làm được công việc của đàn ông đâu", "Cô nên ở trong bếp lau chùi, dọn dẹp đi".

Lisa Sheppard (29 tuổi, Cwmbran, phía nam xứ Wales, Anh) thường xuyên nghe được những lời trêu chọc, coi thường như vậy khi làm công việc kỹ sư khí đốt, theo Metro.

Sau 6 năm gắn bó với công việc y tá tại phòng khám nha khoa, ở tuổi 25, Sheppard quyết định đi học để trở thành kỹ sư khí đốt.

"Khi tốt nghiệp, tôi không biết mình muốn làm gì, chỉ biết mình cần công việc gì đó ngoài bàn giấy vì không muốn bị mắc kẹt trong văn phòng. Tôi đã theo học ngành y tá nha khoa song cũng dần nhận ra nó không dành cho mình", Sheppard nói.

Tình cờ thấy chương trình học nghề kỹ sư khí đốt trên mạng, cô đăng ký với tâm thế chẳng còn gì để mất và cũng là học viên nữ duy nhất trong khóa học 4 năm đó.

"Khi đi học, tôi chơi khá hợp với các bạn nam và luôn có thể đùa giỡn với họ", cô kể.

Với công việc kỹ sư hiện tại, Sheppard vẫn là nữ nhân viên duy nhất trong công ty. Công việc này cũng phổ biến với nam giới đến nỗi khi đi làm việc bên ngoài, nhiều người bày tỏ sự hoài nghi khi nghe cô giới thiệu.

Nu y ta bi mia mai khi chuyen sang lam ky su

Nu y ta bi mia mai khi chuyen sang lam ky su-Hinh-2

Cô gái 29 tuổi bắt đầu làm công việc kỹ sư khí đốt sau 6 năm là y tá.

"Hầu như mỗi ngày tôi đều nhận được những phản ứng ngạc nhiên khi nói về công việc của mình. Lúc đến nhà khách hàng, họ đều nói không nghĩ sẽ có một nữ kỹ sư đến".

Đối diện các bình luận tiêu cực, cô gái 29 tuổi cho biết không quá để tâm, chỉ cần chứng minh năng lực qua kết quả công việc.

"Cũng vì công việc của mình, tôi hay bị mọi người nghĩ là phải theo hình tượng tomboy hay gì đó tương tự. Tuy nhiên, tôi vẫn rất nữ tính, thích mặc váy và đi giày cao gót. Làm kỹ sư không có nghĩa là tôi không được nữ tính hay phải rập khuôn theo quan niệm thế nọ, thế kia", Sheppard chia sẻ.

Nữ kỹ sư hy vọng có thể thu hút nhiều nữ giới quan tâm và tham gia lĩnh vực này hơn nhờ câu chuyện của mình.

"Rất nhiều khách hàng là phụ nữ cũng chia sẻ họ cảm thấy thoải mái hơn khi có nữ kỹ sư đến nhà làm việc, nhất là các bà mẹ đơn thân. Việc có nhiều phụ nữ tham gia vào các ngành nghề tương tự cũng sẽ góp phần phá vỡ định kiến về những công việc vốn được cho là của phái mạnh".

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)