Nữ sinh vạ vật giữa đêm vì không bắt được xe về quê nghỉ 30/4

Google News

Nghỉ lễ luôn là dịp sinh viên, người đi làm phải khổ sở tìm những chuyến xe rời thành phố về quê.

Dịp 30/4 -1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Không ít người, nhất là những sinh viên xa nhà, lựa chọn về quê để nghỉ lễ. Giống như mọi năm, con đường về quê vẫn gian nan, nhiều người phải vất vả, khổ sở mới lên được những chuyến xe đông đúc.
Mới đây, hình ảnh hai cô gái ngồi vạ vật vì không bắt được xe về quê được chia sẻ trên diễn đàn khiến dân mạng đồng cảm.
Nu sinh va vat giua dem vi khong bat duoc xe ve que nghi 30/4
Hình ảnh hai cô gái phải đứng chờ xe về quê giữa đêm khiến nhiều người đồng cảm. Ảnh: Đăng Trọng Đức. 

Tác giả bài đăng là Đặng Trọng Đức cho hay: "Mình thấy hai bạn này ngồi ở gốc cây trước cổng Bến xe Nước Ngầm từ lúc mưa xong. Giờ gần 11h rồi hai bạn này vẫn ngồi đấy, chắc là ngồi chờ vé vớt. Nếu không mua được vé thì chắc phải quay lại chờ ngày mai. Phận sinh viên xa quê không về được nhà sớm".
Câu chuyện của hai cô gái cũng là tình cảnh chung của nhiều bạn trẻ dịp này. Lượng người đổ dồn từ các thành phố lớn về quê nghỉ lễ khiến các nhà xe, bến tàu quá tải.
Với những bạn quê ở xa nơi học, làm việc, dù biết sẽ phải chịu cảnh chen chúc tàu xe, họ vẫn cố gắng chịu đựng vì "quen rồi".
Thu Thảo (25 tuổi, đang làm việc tại Hà Nội) cũng tranh thủ dịp nghỉ lễ dài ngày để về quê ở Yên Bái. Bình thường, Thảo hay đi chuyến xe lúc 12h trưa, nhưng do lần này xe quá tải, cô phải đi chuyến tăng cường lúc 10h30 sáng.
Công việc dang dở còn nhiều, Thảo phải cố gắng làm đến tối muộn để hoàn thành trước khi về. Kết quả sáng hôm nay Thảo quá mệt, ngủ quên, đành phải gọi điện hủy xe.
"Mình phải đặt lại chuyến xe lúc 6h chiều. Dù đã quen với việc chật vật mỗi lần về quê, mình cũng hơi nản vì lần này phải về trễ gần một ngày. Trước đây, có những lần mình còn phải tự đi xe máy ra gửi ở bến để bắt xe về, do ngày lễ đông quá không bắt được xe ôm hay taxi", Thảo tâm sự với Zing.vn.
Nu sinh va vat giua dem vi khong bat duoc xe ve que nghi 30/4-Hinh-2
Cảnh những người dân phải ngồi chờ từ sáng để kịp đón xe về quê nghỉ lễ đợt này. Ảnh: Nhóm PV.
Những sinh viên mới ở tỉnh lên thành phố học luôn háo hức được về thăm nhà ngày lễ. Nhưng với những bạn đã xa nhà nhiều năm, nghĩ đến cảnh dòng người nô nức về quê đã thấy kém "mặn mà".
Nguyễn Kiện (quê Nghệ An, sinh viên Đại học Mỏ - Địa chất) quyết định không về nghỉ lễ. Phần vì bận thực tập, nhưng quan trọng anh đã quá chán ngán cảnh chen chúc tàu xe.
Kiện kể: "Mình hay đi xe khách để về tận cổng nhà. Những dịp thế này người đông không tả được, xe 50-60 chỗ mà nhồi nhét cả trăm người. Mang tiếng đi xe giường nằm mà mình từng phải ngồi bó gối suốt 6 tiếng đồng hồ. Nên lần này mình quyết định ở lại, đợi hết lễ rồi về cho rảnh".
Cơn "ác mộng" mang tên "về quê ngày lễ" chưa bao giờ hết. Nhiều người khuyên nên sắp xếp mọi công chu toàn, đặt vé trước và chú ý giờ giấc nếu muốn về quê một cách yên bình.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)