Nữ chủ tịch 28 tuổi của công ty dược phẩm ở Trung Quốc

Google News

Ông nội của Xie Qirun từng là người giàu nhất Thái Lan. Còn cha, chú và em trai của cô đều là những tỷ phú nổi tiếng tại Trung Quốc.

Nu chu tich 28 tuoi cua cong ty duoc pham o Trung Quoc

Xie Qirun (28 tuổi), tên gọi khác Theresa Tse, có tên trong danh sách 10 phụ nữ giàu nhất Trung Quốc năm 2019, theo SCMP. Ông nội của Xie, Dhanin Chearavanont, là chủ tịch cấp cao của Charoen Pokphand Group (CP Group) và từng là người giàu nhất Thái Lan. Cha của Xie, Xie Zhengmin và chú của cô, Xi Guomin, đều là những tỷ phú nổi tiếng Trung Quốc.

Nu chu tich 28 tuoi cua cong ty duoc pham o Trung Quoc-Hinh-2

Năm 2017, gia đình Chearavanont được Forbes xếp hạng thứ 4 trong danh sách các gia tộc giàu nhất châu Á với tổng giá trị tài sản 36,6 tỷ USD. Charoen Pokphand Group được thành lập tại Thái Lan vào năm 1921, là một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất thế giới hiện nay, kiểm soát 400 công ty tại hơn 20 quốc gia.

Nu chu tich 28 tuoi cua cong ty duoc pham o Trung Quoc-Hinh-3

Năm 2015, Xie tốt nghiệp trường Wharton của Đại học Pennsylvania với bằng cử nhân kinh tế. Trong một cuộc phỏng vấn với Nebular vào năm 2018, cô cho biết: "Tôi rất tiếc vì đã không học văn bằng thứ hai. Sau khi đi làm, tôi nhận ra có quá nhiều thứ để học. Ngành dược phẩm đòi hỏi rất cao về mặt kỹ thuật. Nghĩ lại, việc học thêm để lấy bằng cấp chuyên về kỹ thuật sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của tôi".

Nu chu tich 28 tuoi cua cong ty duoc pham o Trung Quoc-Hinh-4

Ở tuổi 23, Xie thừa kế vị trí của cha mình và trở thành chủ tịch của Công ty TNHH Dược phẩm sinh học Trung Quốc. Trong khi đó, em trai cô, Eric Tse (25 tuổi), đã trở thành tỷ phú sau một đêm khi thừa kế số cổ phần tương đương 2,7 tỷ cổ phiếu, trị giá 3,8 tỷ USD từ bố mẹ vào năm ngoái.

Nu chu tich 28 tuoi cua cong ty duoc pham o Trung Quoc-Hinh-5

Bất chấp những nghi ngờ ban đầu về năng lực, Xie đã đạt được doanh thu 1,87 tỷ USD trong 6 tháng sau khi tiếp quản công ty của cha. Trong vòng 5 năm, cô đã giúp tăng giá trị thị trường của công ty từ 5 tỷ USD lên hơn 18 tỷ USD.

Nu chu tich 28 tuoi cua cong ty duoc pham o Trung Quoc-Hinh-6

Xie rất đam mê nghệ thuật. Cô đã cùng một người bạn là nhà sưu tập nghệ thuật nổi tiếng thế giới, Michael Xufu Huang, thành lập một bảo tàng ở Bắc Kinh vào đầu năm nay. Bảo tàng được giới thiệu là một không gian của nghệ thuật đương đại, nơi trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ mới nổi và thu hút những người trẻ yêu thích nghệ thuật. Xie sẽ phụ trách việc phát triển bảo tàng và các hoạt động từ thiện.

Nu chu tich 28 tuoi cua cong ty duoc pham o Trung Quoc-Hinh-7

Chủ tịch 28 tuổi cũng có bộ sưu tập nghệ thuật của riêng mình, hiện bao gồm khoảng 400 tác phẩm của Nicolas Party, Liu Ye, Issy Wood, Chen Wei, Hans Hartung và Pamela Rosenkranz, theo The Financial Times.

Nu chu tich 28 tuoi cua cong ty duoc pham o Trung Quoc-Hinh-8

Có nhiều lời bàn tán xung quanh chuyện tình cảm của Xie. Năm 2018, giới truyền thông Trung Quốc đồn đoán rằng bạn trai của cô là Zhang Kangyang, con trai của chủ tịch Tập đoàn Suning Holdings. Xie và Zhang đều học tại Đại học Pennsylvania. Đầu năm nay có tin đồn rằng Zhang cầu hôn Xie thành công, song Tập đoàn Suning đã phủ nhận thông tin này.

Theo Lê Vy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)