Những điều quan trọng "phải biết" khi sống ở nước ngoài

Google News

Có rất nhiều lý do để chúng ta sống ở nước ngoài, và tất nhiên sẽ có một vài (hoặc rất nhiều) sự đánh đổi.

Và khi đó, dù bạn ở bất cứ nơi nào, thì đó cũng là nơi mà bạn thuộc về.
Bạn đã bao giờ thắc mắc cảm giác khi sống ở nước ngoài  là như thế nào chưa? Có thể những cảm xúc tích cực mạnh sẽ diễn ra cùng lúc trong tâm trí bạn như tuyệt vời, hào hứng, đầy sức sống và cảm thấy được mở mang. Và tất nhiên không thể tránh khỏi những khó khăn trước mắt.
Nhung dieu quan trong "phai biet" khi song o nuoc ngoai
 Ảnh minh họa.
Khi bắt đầu cuộc sống ở môi trường mới, khao khát khám phá những nơi bạn chưa từng được tới sẽ chiếm hữu tâm trí bạn. Nhưng điều đó sẽ chỉ kéo dài đến khi hiện thực “giáng” một đòn xuống bạn.
Đứng giữa những điều mới mẻ và đầy hoài nghi, bạn sẽ trở trên chậm dần và thận trọng. Vì lúc này, bạn chính là người tự dẫn dắt mình, tự cho mình niềm tin để đối mặt với những thử thách và ngờ vực.
Rồi sẽ có những ngày trôi qua thật thoải mái, nhưng những ngày khác lại như không thể nào vượt qua được. Và khi bạn bắt đầu bị “sốc” văn hóa, thì đó là lúc những mệt mỏi và tiều tụy bắt đầu xâm chiếm bạn. Rồi những sự cân bằng tưởng như tuyệt đối trong cuộc sống bạn sẽ có lúc phải đổ vỡ. Nhưng đừng lo, cảm giác tồi tệ đó sẽ qua hết.
Xây dựng được một cuộc sống ở nơi đất khách là một điều đáng để bạn tự hào đấy.
Vì bạn sẽ bắt đầu lại hết, không có quy tắc có sẵn để dựa dẫm, không bạn bè, không thói quen nào được hình thành từ trước. Và bạn luôn phải chuẩn bị tâm lý cho những lúc nản lòng và rơi nước mắt trong quá trình xây dựng lại đó. Chắc chắc sẽ có nhiều thứ đổ vỡ hoặc không theo ý bạn, và bạn là người phải sửa chữa tất cả.
Rồi đến một lúc, bạn sẽ vượt qua những điều mà bạn tưởng chừng như không thể. Những áp lực đè nặng lên bạn sẽ được thay bằng tràng cười, những khó khăn cũng được đón nhận theo một cách khác. Bạn sẽ dần dần cảm thấy như ở quê nhà.
Và những điều đơn giản như kết bạn mới, đi mua đồ sẽ không còn là một gánh nặng nữa. Khi đã làm được những điều đó, có nghĩa rằng bạn đã có đủ tự tin để làm lại bất cứ lúc nào và ở đâu
Theo ChAnh/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)