Nhan sắc nữ sinh giành giải nhất cuộc thi sửa chữa ôtô gây bão

Google News

Nữ sinh 17 tuổi ở Trung Quốc đã phá vỡ định kiến của mọi người, không chỉ có khả năng bảo dưỡng xuất sắc, cô thậm chí còn giành giải nhất trong cuộc thi Kỹ năng nghề nghiệp dành cho sinh viên trường dạy nghề Quảng Đông.

Các khóa học sửa chữa ô tô thường được nam giới lựa chọn nhiều hơn, nhưng Gu Huijing, một nữ sinh 17 tuổi ở Thâm Quyến, Trung Quốc đã phá vỡ định kiến đó. Trong hội thi tay nghề học sinh giỏi cấp trường, cô lập kỷ lục nhất trường, đồng thời là nữ sinh đầu tiên của tỉnh tham gia cuộc thi sửa chữa ô tô và đạt giải quán quân. Khi cởi bỏ trang phục đầy dầu mỡ, cô gái có vẻ ngoài thanh tú khiến nhiều cư dân mạng bất ngờ.

Gu Huijing chia sẻ: “Tôi đã thích ngửi "xăng" từ khi còn nhỏ và cảm thấy rất hào hứng. Thật tuyệt nếu khi lớn lên bạn có thể sở hữu một chiếc ô tô cho riêng mình, tự sửa đổi và sửa chữa nó”. Mới đầu gia đình phản đối khi cô theo ngành học này nhưng vì đam mê của cô gái nhỏ quá lớn đã khiến gia đình chấp nhận và ủng hộ cô theo đuổi giấc mơ của mình.

Tham gia cuộc thi tay nghề lần này khiến Gu Huijing cảm thấy áp lực nhưng không vì thế mà cô bỏ cuộc. Dưới sự động viên và hướng dẫn của hai huấn luyện viên, cô đã thực hiện 14 giờ tập luyện cường độ cao mỗi ngày. Hàng loạt thao tác rườm rà như tháo lắp, bảo trì, bảo dưỡng đều nằm trong chương trình tập luyện thường ngày của Gu Huijing khiến cô giảm 7,5 kg trong 2 tuần.

Nhưng sự chăm chỉ cũng đã được đền đáp trong cuộc thi này, Gu Huijing đã giành được giải nhất trong dự án bảo dưỡng cơ điện ô tô chỉ trong 26 phút và giành chức vô địch. Gu Huijing mạnh mẽ nói rằng: "Nhiều người nghĩ sửa chữa ô tô là nghề của con trai, kiểu suy nghĩ này quá cứng nhắc. Tôi nghĩ nghề này không phân biệt giới tính".

Cởi bộ đồ lao động Gu Huijing là một cô gái bình thường, sau khi lộ ảnh đồng phục hồn nhiên, cô đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Cô là người đa tài, thích chơi cờ, mua sắm và chụp ảnh. Năm ngoái, cô đã giành giải nhì cuộc thi Nhiếp ảnh cơ sở Quảng Đông.

Theo T.V / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)