Người phụ nữ đánh mắng thợ makeup, chê tóc xấu nên không trả tiền

Google News

Câu chuyện hi hữu này đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Quyết không trả tiền trang điểm vì lọn tóc giả!
Bài chia sẻ được facebook H.C đăng lên trang cá nhân để kể về "nỗi bực bội" đang phải chịu.
Ngày 12/3 (2/2 âm lịch), H.C makeup cho người phụ nữ tên M. và người nhà, tổng cộng có 7 người. Trang điểm từ 4h30 sáng đến 6h35'.
Trước đó, cô M. đưa cho H.C một bộ tóc giả và muốn quấn lô to. HC. thấy không hợp nên bảo cứ để tóc ngắn, xịt gôm tạo kiểu là được nhưng cô không đồng ý, nhất quyết yêu cầu "mẹ chồng không để tóc ngắn".
Vì bộ tóc không hợp nên HC. lấy bộ tóc khác làm, làm xong ai cũng khen, không ai yêu cầu thay đổi hay gỡ xuống. Hôm sau, mọi người gọi để hỏi lịch ngày cưới thì cô M. chê xấu, không làm nữa cũng không nói đến chuyện trả tiền.
 

Cô M. được makeup trông rất sang trọng trong ngày cưới con trai. 
Trước đó, cô có thuê áo dài của một chị khác quen biết với HC. Tuy nhiên, khi lên nhà để lấy tiền makeup và thuê áo dài thì liên tục không tiếp. Lên đến lần thứ 10 thì chỉ trả 1,1 triệu so với 1,3 triệu như hợp đồng. Còn makeup cô M. quyết không trả còn cho rằng chỉ makeup có 5 mặt.
HC. đã gọi nhiều lần nhưng không được cô M. nghe máy, nếu nghe thì trả lời cực kỳ gắt gỏng, quyết không trả. Đoạn clip đăng kèm ghi lại cảnh 3 chị em HC. đến để lấy tiền makeup cách đây gần 1 tháng. Trong video, cả ba người liên tục bị cô M. xua đuổi và mắng tới tấp.
Cô M. liên tục nói chuyện xung quanh lọn tóc. Theo ý cô, cô yêu cầu được uốn lọn cho bộ tóc giả để đội lên đầu. Tuy nhiên, bên kia không làm theo mà dùng tóc khá khiến cô già như 70 tuổi nên không trả tiền.
"Tao không hẹn, không thanh toán đấy, cô thích gì, tao đã trả tiền áo dài rồi. Tao không trả luôn, tao không trả mày. Mày ra khỏi nhà tao".
Khi cậu con trai đứng dậy yêu cầu mọi người im lặng không cãi cọ, chị HC. tỏ quan điểm rất rõ ràng.
"Chị không xin của mẹ em, hẹn bao nhiêu lần rồi kể cả không lấy được đồng nào cũng phải nói cho mà biết. Chị đến đây cả 1 tháng trời rồi".
Sau đó cả ba người bị đánh mắng, đuổi ra khỏi nhà. Thậm chí họ còn có ý thách thức, định gọi người đến "xử lý" sự việc.
Lời trần tình của người trong cuộc
Liên hệ với chị HC., chị cho biết hiện tại vẫn chưa nhận được tiền cũng như cuộc gọi nào từ nhà cô M.
"Chị mình có cửa hàng thuê áo dài, mình makeup nên có việc gì chị em gọi nhau để làm. Khi đặt lịch chị mình trực tiếp nói chuyện. Họ đặt áo dài nên thuê makeup luôn.
Tiền makeup là 1,3 triệu nhưng mình chưa nhận được một đồng nào. Tiền áo dài của chị mình là 1,3 triệu nhưng thanh toán có 1,1 triệu. Lúc đầu khi thanh toán cho chị cũng không muốn trả, chị mình đi đòi đến 10 lần xong bảo "cô trả bao nhiêu thì trả" thì được gửi 1,1 triệu", chị HC. tâm sự.
"Hiện tại, sau khi clip đến nhà lấy tiền của mình đăng lên bên ấy vẫn chưa có một cuộc gọi hay liên lạc gì. Chắc họ không muốn trả. Trước đó, mình đã lên tầm 10 lần nhưng bị đuổi mắng rất gay gắt cứ bảo "về đi, tao đang bận, không tiếp được, bao giờ rảnh thì gọi".
Họ vin vào cớ làm tóc không đúng để quyết tâm không trả đến cùng. Em mình bảo nếu làm tóc không đúng như thế thì trả tiền makeup nhưng họ cũng chẳng trả luôn. Sau đó thì chồng và anh con trai cô M. nói đóng cửa để đánh bọn mình. Cô dâu mới ở trên nhà, lúc chị em ra ngoài thì mới thấy đi xuống.
Sau khi bị đuổi ra ngoài, họ bảo gọi công an lên giải quyết. Chị em mình thấy thế còn bảo công an lên thật thì tốt quá nên đứng chờ nhưng mãi chẳng thấy có ai và phải đi về", chị HC. nói thêm.
Hiện tại, dân mạng tỏ ra rất phẫn nộ với hành vi của bà mẹ chồng này. Họ đều cảm thấy khó hiểu với hành động "quỵt tiền" makeup đám cưới con trai của cô M.
"Nhiều người nói chị em mình nên nhờ người khác can thiệp. Mình chỉ nghĩ người ta không trả tiền thôi nên đang xem xét. Tối về mình sẽ bàn bạc lại, không thể để họ quỵt tiền mồ hôi công sức như thế được. Dân mạng ủng hộ chị em mình cũng là một động lực để chúng mình cố gắng đòi lại".
Theo Trình Ca/Thế GIới Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)