Neymar tỏa sáng, Brazil điền tên vào vòng tứ kết

Google News

(Kiến Thức) - Với sự tỏa sáng của Neymar, Brazil đã vượt qua Mexico với tỷ số 2-0 qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết, còn Mexico họ ra về trong thế ngẩng cao đầu vì tinh thần chiến đấu.

Trận đấu kết thúc!
Với một bàn thắng và một đường kiến tạo, Neymar tỏa sáng đưa Brazil vượt qua Mexico và ghi tên mình vào vòng tứ kết.
Phút 88: Brazil đã có bàn thắng thứ 2 do công của Firmino sau pha kiến tạo của Neymar. Brazil 2-0 Mexico.
Neymar toa sang, Brazil dien ten vao vong tu ket
 
Phút 72: Neymar đang giãy giụa nằm sân đau đớn khi bị Layun cố ý dẫm vào chân. Rất may ngôi sao của Brazil vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Phút 68: Đón đường chuyền của Willian, Neymar ở tư thế thoải mái và có khoảng trống, nhưng tiền đạo khoác áo số 10 lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột khung thành Mexico trong gang tấc.
Phút 69: Cơ hội vẫn liên tục đến với Brazil, lần lượt Neymar, Willian hay Paulinho đã đưa ra những cú sút về khung thành của Mexico nhưng Ochoa vẫn đứng vững để ngăn cản các cầu thủ Brazil nâng tỷ số.
Phút 62: Mexico có câu trả lời. Bóng đến chân Vela và cầu thủ này không ngần ngại tung ngay cú sút nhưng thủ môn Alisson vẫn tỉnh táo đấm bóng chịu phạt góc.
Phút 60: Paulinho nhận bóng trong vòng cấm sau pha nhả ngược tuyến hai của Willian sau đó đưa ra cú đặt lòng nhưng không chiến thắng được Ochoa.
Phút 53: Ngay sau khi nhận bàn thua, Mexico mạo hiểm đẩy cao đội hình và họ suýt chút nữa có bàn thắng gỡ hòa sau pha căng ngang của Lozano. Tuy nhiên, không một cầu thủ nào của "El Tri" tiếp được bóng trong vòng cấm.
Phút 51:Vào! Tỷ số của trận đấu được mở do công của Neymar sau cú căng ngang loại bỏ hàng loạt cầu thủ của Mexico. Brazil 1-0 Mexico.
Phút 48: Coutinho đi thắng vào trung lộ và tung ra cú cứa bóng về góc xa nhưng không chiến thắng được sự cảnh giác của thủ môn Ochoa
Hiệp 2 bắt đầu!
Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số Brazil 0-0 Mexico. Trận đấu diễn ra khá nhanh với nhiều tình huống nguy hiểm, tuy vậy chưa bên nào có thể nắm được thời cơ và chuyển thể thành bàn thắng. 
Phút 38: Neymar thực hiện cú sút phạt từ rất xa nhưng nó chưa đủ khó để thủ môn Ochoa phải vào lưới nhất nhặt bóng.
Phút 33: Cơ hội mở tỷ số lại đến với Brazil, tuy nhiên chỉ sự xuất sắc Oachoa mới cứu Mexico khỏi những bàn thua. 
Phút 25: Trong vòng ít phút Neymar, Coutinho đã đưa ra những cú sút về khung thành của Mexico. Sau ít phút nhập cuộc bị lép vế Brazil lấy lại dần hình ảnh của mình và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn.
Neymar toa sang, Brazil dien ten vao vong tu ket-Hinh-2
 
Phút 20: Các cầu thủ Mexico khiến hàng thủ Brazil mướt mồ hôi khi họ liên tục phân chia bóng rất đều đặn sang hai cánh để những cầu thủ có tốc độ như Lozano hay Vela tung hoành.
Phút 15: Tốc độ được duy trì rất cao và nhiều NHM tỏ ra bất ngờ với cách nhập cuộc của Mexico. Họ không phòng ngự mà chủ động đưa ra những lời thách thức với Brazil. Lần lượt Chicharito hay Lozano đã đưa ra được những lời cảnh báo đến khung thành của Alisson.
Neymar toa sang, Brazil dien ten vao vong tu ket-Hinh-3
 
Phút 10: Kể từ đầu trận đấu, Mexico rất chủ động tấn công về phía khung thành của Brazil. "El Tri" đưa ra rất nhiều pha pressing ngay trên phần sân của Brazil.
Còn Brazil, họ vẫn thường xuyên dồn bóng cho Neymar và không dưới 4 lần các cầu thủ Mexico phải phạm lỗi với siêu sao đang thi đấu cho CLB PSG.
Phút 5: Nhận bóng ở vị trí khá thoáng, Neymar tung ra cú sút về nhanh và khá có lực nhưng không thể thắng được pha đấm bóng của Ochoa.
Phút 2: Mexico là đội bóng có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Từ pha căng ngang thủ môn Alisson phải đấm bóng giải nguy. Tuy nhiên, pha vuốt bóng của Lozano lại không qua được Miranda.
Trận đấu bắt đầu!
Bước vào trận đấu ĐT Brazil thi đấu với trang phục áo vàng, quần xanh và bảo vệ phần sân bên phía trái. Còn Mexico, họ ra sân với màu áo xanh truyền thống, quần trắng và giữ phần sân đối diện.
Đây là trận đấu được dự đoán rất hấp dẫn bởi các cầu thủ của cả hai đội đã khá hiểu nhau, họ đụng nhau không chỉ ở World Cup mà còn ở cả Copa America.
Neymar toa sang, Brazil dien ten vao vong tu ket-Hinh-4
 
Đội hình ra sân
Brazil: Alisson, Filipe Luis, Miranda, Silva, Fagner, Casemiro, Paulinho, Coutinho, Willian, Jesus, Neymar
Mexico: Ochoa, Ayala, Salcedo, Marquez, Herrera, Alvarez, Guardado, Gallardo, Vela, Chicharito, Lozano
Brazil và Mexico là cặp đấu khá cân sức tại vòng 1/8 World Cup 2018. Tuy nhiên, các cầu thủ được mệnh danh là Selecao có phần nhỉnh hơn bởi dàn sao danh tiếng thế giới như Neymar, Coutinho hay Marcelo. Còn Mexico, cái tên duy nhất của họ được nhiều người biết đến là Chicharito.
Ở trận ra quân vòng bảng, Mexico từng xuất sắc hạ gục ĐT Đức với tỷ số 1-0. Trước thềm trận đấu với Brazil, "El Tricolor" cũng mơ về một kịch bản đẹp như mơ như cách Nga từng loại Tây Ban Nha hôm qua ở vòng 1/8 World Cup.
Neymar toa sang, Brazil dien ten vao vong tu ket-Hinh-5
 
Trước trận đấu tranh vé vào tứ kết với Mexico ở Samara, HLV Tite và ĐT Brazil đón chào sự trở lại sau chấn thương hông của Danilo và hậu vệ phải của Man City đã sẵn sàng xung trận. Trong khi đó, ngôi sao chạy cánh thuộc biên chế Bayern Munich - Douglas Costa cũng đã hồi phục thể lực và có thể thi đấu chính thức hoặc vào sân từ ghế dự bị cho "Selecao".
Tình hình lực lượng:
- Brazil: Douglas Costa chấn thương, Marcelo và Danilo đau nhẹ; Casemiro, Neymar và Philippe Coutinho cách án treo giò 1 thẻ vàng nữa.
- Mexico: Hector Moreno bị treo giò; Hector Herrera, Miguel Layun, Jesus Gallardo cách án treo giò 1 thẻ vàng.
Thông tin bên lề:
- Brazil và Mexico đã đối đầu nhau 40 lần, Brazil thắng 23 hòa 7 thua 10.
- Mexico 4 lần gần nhất gặp Brazil tại World Cup đều không thắng (hòa 1), họ không ghi nổi 1 bàn và lọt lưới tới 11 lần.
- Lần cuối Brazil không vào được tứ kết World Cup là tại Italia 1990. Họ đã luôn ít nhất vào tới tứ kết kể từ năm 1994 tới nay.
- Kể từ kỳ World Cup 2006, Brazil chưa từng thắng liên tiếp 3 trận.
- Brazil đang nắm chuỗi 14 trận bất bại kéo dài từ tháng 6/2017 (thua Argentina 0-1), họ thắng 10 hòa 4.
- Mexico đã bị loại từ vòng 1/8 trong 6 kỳ World Cup liên tiếp. Trên thực tế, họ mới chỉ vượt qua vòng 1/8 khi đá World Cup trên sân nhà.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)