Nàng thơ Học viện Tài chính: "Nghề người mẫu ảnh đầy cám dỗ"

Google News

Sở hữu nét đẹp khả ái, trong veo tựa nàng thơ, nên ngoài thời gian học tập ở trường, Nguyễn Huyền còn làm người mẫu ảnh tự do.

Học hỏi không ngừng để hoàn thiện chính mình
"Ban đầu, việc lựa chọn ngành nghề hoàn toàn dựa vào sở thích thời điểm đó. Theo mình tìm hiểu, đây là ngành khá mới mẻ nên bản thân cũng muốn thử sức. Sau khi được tìm hiểu, học tập chuyên sâu về chuyên ngành mình đã lựa chọn thì mình cảm thấy mọi thứ rất thú vị và không hề khô khan", nữ sinh 2K tâm sự.
Nang tho Hoc vien Tai chinh:
 Nguyễn Thị Huyền (sinh năm 2000, quê Thanh Hóa) đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Học viện Tài chính (Ảnh: Lê Đức Anh).
Không chỉ chăm chỉ học, Huyền cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động ngoại khóa, công tác thiện nguyện. Cô từng nhận học bổng sinh viên Giỏi của Học viện và là Phó Ban Đối ngoại của Đội 25 Tài chính - Lạc Hồng…
"Cũng như các bạn sinh viên năm 4 khác, mình đã trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn từ những bài học ở trường, những kỹ năng cần thiết đã học được trong cuộc sống hàng ngày và một sự tự tin để chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới sắp tới. Hiện tại mình là thực tập sinh tại một công ty logistics ở Hà Nội. Mình nghĩ dù ở lĩnh vực nào thì chúng ta cũng cần học hỏi không ngừng để hoàn thiện chính mình", Nguyễn Huyền hào hứng kể.
Trong cách nhìn nhận của nữ sinh này, việc nổi tiếng trên mạng xã hội có cả 2 mặt tích cực và tiêu cực. Tùy mỗi người sẽ thấy mặt tích cực hay tiêu cực nhiều hơn. Huyền chọn nhìn vào mặt tích cực. Cô lý giải: "Việc được mọi người biết đến nhiều giúp công việc của mình thuận lợi hơn, nhưng nó cũng sẽ tạo cho mình khá nhiều áp lực, buộc bản thân phải không ngừng cố gắng phấn đấu.
Nang tho Hoc vien Tai chinh:
 Với Huyền, điều hãnh diện nhất từ trước đến nay chính là tự làm chủ cuộc sống của mình, được gia đình tin tưởng và ủng hộ trong mọi quyết định (Ảnh: Lê Đức Anh).

Nang tho Hoc vien Tai chinh:
 Nét đẹp nàng thơ có sức lôi cuốn đặc biệt (Ảnh: Lê Đức Anh).
Có một lời khuyên đặt ra cho mọi người đó là mạng xã hội là công cụ chia sẻ chứ không phải thước đo tiêu chuẩn nào cả. Mình luôn nhìn vào mặt tốt đẹp và xem những điều tiêu cực chỉ là một mảng màu tối bé xíu trong bức tranh cuộc sống muôn màu, nó chỉ làm cho bức tranh thêm thú vị hơn mà thôi".
Quan điểm sống của "nàng thơ" xinh đẹp chính là: "Cứ sống hết mình, sống tốt, sống đẹp thì bản thân sẽ thấy an nhiên và cuộc sống cũng vì thế trở nên dễ dàng hơn". Trong mọi hoàn cảnh, cô luôn tự động viên bản thân rằng, chỉ có lạc quan thì mới dễ nhìn ra hướng giải quyết tích cực. Có lẽ vì thế mà Huyền luôn mang đến cho mọi người xung quanh nguồn năng lượng vui vẻ.
Thẳng thừng từ chối mọi lời đề nghị "khiếm nhã"
Sở hữu gương mặt ưa nhìn, đặc biệt là đôi mắt to tròn "hút hồn", Huyền bén duyên với công việc người mẫu ảnh từ năm thứ hai đại học. Công việc này mang đến cho cô nguồn thu nhập khá tốt, đồng thời Huyền có thể trau dồi các kỹ năng mềm và khiến mỗi ngày trôi qua với cô đều ngập tràn sắc màu.
Huyền kể: "Với chiều cao 1m60, trước đây mình chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành người mẫu ảnh. Nhưng có lẽ mọi thứ đến như một cơ duyên bất ngờ. Mình được mọi người chú ý qua một bộ ảnh, sau đó dần dần mình cũng để bản thân thử sức rồi gắn bó từ ngày đó đến tận bây giờ.
Nang tho Hoc vien Tai chinh:
 Nữ sinh đẹp rạng ngời trong bộ đồng phục giản dị (Ảnh: Đặng Hải Phong).
Hiện nay, nghề người mẫu ảnh đã không còn xa lạ đối với các bạn trẻ và cũng được nhiều người lựa chọn, vậy nên mức độ cạnh tranh khá lớn. Tuy nhiên, mình là một cô gái yêu cái đẹp, thích chụp ảnh chứ không quá đặt nặng vấn đề kinh tế với công việc này nên mình cảm thấy mọi thứ khá thoải mái. Mình không ngừng đổi mới, học hỏi và hoàn thiện bản thân thì chắc chắn sẽ có được một vị trí nhất định thôi".
Nhắc đến thu nhập từ lĩnh vực người mẫu ảnh, Nguyễn Huyền cho rằng, không có khung cố định như những công việc khác. Lúc mới "chân ướt chân ráo" vào nghề, Huyền nhận những buổi chụp giao lưu chủ yếu để học hỏi kinh nghiệm, còn khi đã có kinh nghiệm thì mức lương tăng lên. Cô gái trẻ luôn xác định, nhiệm vụ chính lúc này là học tập nên sẽ sắp xếp thời gian giữa học và làm một cách cân bằng nhất.
Nang tho Hoc vien Tai chinh:
Huyền cho rằng nghề nào cũng có những cám dỗ riêng, điều quyết định kết quả là bản lĩnh của mỗi người (Ảnh: Tuấn Hùng).
Thiếu nữ xứ Thanh cũng tiết lộ, công việc người mẫu ảnh có khá nhiều cám dỗ, đối mặt với những lời gạ gẫm khiếm nhã không còn quá xa lạ. "Lúc đầu em khá sốc nhưng suy nghĩ lại thì vốn dĩ nó cũng chỉ là một lời đề nghị nếu mình không đồng ý thì cứ từ chối thẳng, nó cũng chẳng hề ảnh hưởng tới cuộc sống của mình chút nào. Quan điểm của mình rất rõ ràng, mình làm nghề vì yêu thích nó, không đặt nặng vấn đề kinh tế và đặt giá trị đạo đức lên đầu, thế nên mình luôn thẳng thừng từ đối những đề nghị không lịch sự".
Theo Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)