Ký hiệu bằng tay bạn không nên sử dụng khi đi du lịch nước ngoài

Google News

Khi bạn được sang nước ngoài đi du lịch thì hãy chú ý đến văn hóa của đất nước mình chuẩn bị đến, đặc biệt không được sử dụng những kí hiệu bằng tay này.

Dấu hiệu “ma quỷ”
Với lòng bàn tay nắm lại trong khi ngón trỏ và ngón út dương lên trông giống cặp sừng của quỷ. Dấu hiệu này thường được những fan nhạc Rock sử dụng như một hình ảnh biểu tượng cho ma quỷ. Tuy nhiên bạn không nên sử dụng dấu hiệu này tại các nước Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil và Colombia. Tại đây họ quan niệm dấu hiệu này cho rằng vợ của họ đã không chung thủy.
Ky hieu bang tay ban khong nen su dung khi di du lich nuoc ngoai
 
Dấu hiệu “Ok”
Khi ra dấu OK thì bạn cần phải biết mình đang đứng quốc gia nào. Dấu hiệu này tại Pháp lại có nghĩa là “không” hay “vô nghĩa”.
Tại Venezuela, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil, nó lại có nghĩa là bạn đang làm một hành đồng xúc phạm tới họ. Hãy cẩn thận nếu như không muốn làm họ tức giận.
Chỉ bằng 4 ngón tay
Úp bàn tay xuống, chỉ 4 ngón về phía một người Hàn Quốc nghĩa là bạn đang bày tỏ thái độ gây chiến và căm ghét. Trong thời chiến, người Nhật Bản cũng sử dụng kí hiệu này để ám chỉ những kẻ thù người Hàn Quốc như “thú vật”.
Phẩy tay
Hành động phẩy tay được đa số các quốc gia dùng để nói "biến đi" hoặc "đi chỗ khác chơi". Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, khi bạn phẩy tay có nghĩa là bảo người khác "lại đây".
Dấu hiệu “gọi đến gần”
Bạn không nên sử dụng dấu hiệu này tại Philippines. Người dân ở đây quan niệm rằng dấu hiệu này dùng để gọi những chú chó, nó mang một ý nghĩa hết sức thô lỗ.
Tại Nhật và Singapore cử chỉ này lại đồng nghĩa với cái chết. Vô tình bạn đã trở thành kẻ đem lại điều không may mắn đến với họ.
Bàn tay trái
Tại các nước Trung Đông, Ấn Độ, Sri Lanka và châu Phi bạn cần phải học cách dùng bữa ăn bằng tay phải. Theo truyền thống tại các nước này bàn tay trái được coi là ô uế vì chúng dùng để đi vệ sinh.
Nếu bạn là người thuận tay trái, cần phải nắm rõ điều này nếu như không muốn làm mất lòng người dân tại đây.
Dấu hiệu chữ “V”
Tại các nước thuộc liên hiệp Anh, Ireland, Australia hay New Zealand khi bạn ra hiệu tay hình chữ V thì hãy nhớ đưa lòng bàn tay ra phía trước mặt. Tại các nước này việc ra dấu hình chữ V mà hướng lòng bàn tay về phía sau có ý nghĩa xúc phạm đối phương.
Dấu hiệu “gọi xe”
Tại Hàn Quốc, các bạn phải chắc chắn rằng không nên dùng lòng bàn tay hướng ra ngoài để gọi một chiếc taxi. Người Hàn Quốc cho rằng cử chỉ đó dùng để gọi những chú chó của họ. Thay vì để lòng bàn tay hướng ra phía trước, bạn nên úp lòng bàn tay xuống và di chuyển chúng lên xuống theo chiều dọc.
Theo Thùy Trang/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)