Hứng gạch đá vì "tự sướng" bên tai nạn tàu hỏa

Google News

Một người đàn ông đã trở thành "kẻ thù" của nước Ý vì hành động vô tư chụp hình "tự sướng" với một tai nạn tàu hỏa, trong lúc nạn nhân là một phụ nữ đang nằm đau đớn phía sau.

 Người đàn ông tranh thủ chụp ảnh "tự sướng" trong lúc đội ngũ y tế cấp cứu cho người phụ nữ gặp nạn - Ảnh: ANSA/GIORGIO LAMBRI/QUOTIDIANO LIBERTA
Theo Đài BBC, vụ tại nạn xảy ra ở nhà ga Piacenza nằm ở miền bắc nước Ý. Một phụ nữ Canada bị thương nặng nhưng may mắn không thiệt mạng sau khi va chạm với đoàn tàu.
Trong lúc dịch vụ cứu hộ đang giúp đỡ nạn nhân, một người đàn ông trẻ đứng trên sân ga đã tranh thủ chụp hình "tự sướng" với phông nền là hiện trường vụ tai nạn.
Một phóng viên ảnh của Ý tình cờ có mặt đã chụp lại cảnh tượng đó kèm với bình luận "Chúng ta chả còn biết đạo đức là thứ gì nữa".
Cảnh sát sau đó đã bắt người đàn ông và yêu cầu xóa tấm hình. Nhà chức trách cũng tiến hành điều tra và dường như anh này không vi phạm pháp luật, chỉ trừ hành động bị lên án "vô đạo đức".
Vụ việc người đàn ông chụp ảnh "tự sướng" cạnh tai nạn bị truyền thông Ý lên án mạnh mẽ - Ảnh: TWITTER 
Nhưng tấm ảnh ghi lại cảnh trên sân ga của phóng viên Giorgio Lambri đã lan truyền trên mạng xã hội và xuất hiện cả trên mặt báo của Ý.
Một bài xã luận trên báo La Stampa gọi hiện tượng này là "khối ung thư làm hủy hoại internet". Nhà báo Antonella Boralevi bình luận rằng người đàn ông trẻ không phải là xấu, anh ta đơn giản chỉ "tắt đi linh hồn và nhân cách và trở thành một cỗ máy của internet".
Bình luận viên đài phát thanh Nicola Savino buông một câu: "Nhân loại đang phi nước đại đến bờ tuyệt chủng".
Một người dùng Twitter thì nói: "Không còn gì làm tôi ngạc nhiên được nữa".
Vụ việc bị truyền thông Ý lên án mạnh mẽ - Ảnh: TWITTER
Theo Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)