“Hoa khôi da đen” bị chỉ trích vì da không đủ đen

Google News

Cô gái trẻ Rachael Malonson phải hứng chịu một làn sóng phản đối sau khi đăng quang Hoa khôi da đen của Đại học Texas (Mỹ) vì da của cô không đủ đen. 
 

Đến từ Khoa phát thanh và báo chí Đại học Texas, cô sinh viên 22 tuổi Rachael quyết định thử sức mình với cuộc thi Hoa khôi da đen do Kappa Alpha Psi – một tổ chức của cộng đồng sinh viên da đen của trường tổ chức.
“Hoa khoi da den” bi chi trich vi da khong du den
 Rachael Malonson tại cuộc thi Hoa khôi da đen Đại học Texas.
Tại đêm chung kết diễn ra vào 30/4 vừa qua, cô đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Tuy nhiên, chưa hưởng thụ niềm vui chiến thắng được bao lâu thì cô nàng đã bị cộng đồng mạng công kích với lý do cô “không đủ đen” để giành được ngôi Hoa khôi.
“Hoa khoi da den” bi chi trich vi da khong du den-Hinh-2
Vượt qua các thí sinh nặng ký, Rachael - một người con lai đã đăng quang ngôi vị hoa khôi. 
Chia sẻ với Fox News trước cú sốc trên, Rachael nói: “Thật là một vinh dự lớn đối với tôi khi chiến thắng cuộc thi này. Là một người con lai (cha của cô là người da đen còn mẹ là người da trắng), tôi thậm chí còn không nghĩ rằng mình có thể đạt được vị trí này… Tôi không thể ngờ rằng ngay cả khi tôi đã nhận được danh hiệu Hoa khôi, tôi vẫn phải chứng minh bản thân tôi là ai. Tôi có một mái tóc thẳng và làn da màu ôliu nhưng điều đó không có nghĩa rằng tôi không phải là người da đen”.
“Hoa khoi da den” bi chi trich vi da khong du den-Hinh-3
Rachael và anh trai Greg. 
Trước sự việc trên, anh trai của cô, anh Greg Malonson cũng lên tiếng trên Facebook để bênh vực em gái: “Sự việc khiến tôi cảm thấy các thành viên trong cộng đồng da đen chúng ta đang tấn công chính mình. Cách duy nhất giúp cộng đồng chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn là chúng ta phải ủng hộ và yêu thương lẫn nhau hơn nữa chứ không phải là chia rẽ. Chúng ta cần đoàn kết lại thay vì ghét bỏ nhau chỉ vì vẻ bề ngoài”.
Theo Trà Li/Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)