HLV Park Hang-seo đã chấm 1 cầu thủ U19 Việt Nam cho Asiad 2018?

Google News

HLV Park Hang-seo rất hài lòng với phong độ của U19 Việt Nam trong trận gặp U19 Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng giải giao hữu quốc tế Suwon JS 2018, trong đó ấn tượng với cái tên Nguyễn Hồng Sơn.

Gặp U19 Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng giải giao hữu quốc tế Suwon JS 2018, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã gây khó khăn cho đội bóng nước chủ nhà. Dù bị dẫn bàn từ khá sớm nhưng siêu phẩm của Mạnh Dũng đã chấm dứt cơ hội nâng cúp vô địch của U19 Hàn Quốc bằng kết quả hòa 1-1. Như vậy, kết thúc giải Suwon JS 2018, U19 Việt Nam có 2 trận hòa và 1 trận thua, để lại nhiều ấn tượng tốt.
 HLV Park Hang-seo ấn tượng với Nguyễn Hồng Sơn.
Có mặt trên khán đài tất cả các trận đấu của U19 Việt Nam, HLV Park Hang-seo đánh ra rất cao lớp kế cận của U23 Việt Nam. “Tôi về Hàn Quốc là để kiểm tra thế hệ tiếp theo của đội U23 Việt Nam và cả ĐTQG để chuẩn bị tốt nhất cho những giải đấu sắp tới. Kế hoạch là dự khán ở cả 3 trận đấu. Tôi muốn các cầu thủ có cơ hội để trưởng thành”, HLV Park Hang-seo phát biểu.
“Các cầu thủ Việt Nam sẽ có những kinh nghiệm quý giá ở giải này. Tôi ít có cơ hội làm việc với đội U19 Việt Nam và phải cảm ơn quỹ JS vì đã mời tới tham dự. Hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều không có thể lực tốt, các cầu thủ thường không dám tạo đột biến và cố gắng đá an toàn khi gặp những đối thủ mạnh hơn. Đó là lý do U19 Việt Nam thua 0-4 trước U19 Mexico, bởi khi 1 cầu thủ mắc sai lầm thì cả đội sẽ có xu hướng đá bất cẩn. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam rất mạnh ở tinh thần. Chỉ cần có thể tác động tới các cầu thủ, họ sẽ thi đấu rất khác. Sức mạnh tinh thần của các cầu thủ trẻ là rất tốt dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Chính điều đó cũng giúp tôi thành công một phần ở giải U23 châu Á vừa qua”.
Ngoài đánh giá cao tinh thần thi đấu của U19 Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng ấn tượng với một vài cái tên, trong đó nổi bật là Nguyễn Hồng Sơn. Tiền vệ này có nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, tu duy chiến thuật hiện đại và khả năng sút phạt cực tốt. Chính anh là người đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 trong trận gặp U19 Ma-rốc.
Không chỉ HLV Park Hang-seo, mà LĐBĐ Hàn Quốc cũng đánh giá cao Nguyễn Hồng Sơn. Khi viết về trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc, bài viết trên trang chủ của LĐBĐ Hàn Quốc nhấn mạnh: "Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đến phút 36, U19 Việt Nam đã có bàn quân bình tỷ số bởi Mạnh Dũng. Hiệp 2, U19 Hàn Quốc có những sự thay đổi, thế nhưng sức tấn công của U19 Việt Nam mạnh hơn sự tưởng tượng. Nguyễn Hồng Sơn là một trong những cầu thủ hàng đầu trong đội hình của họ”.
Theo giới chuyên môn, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ trao cơ hội cho Nguyễn Hồng Sơn khi ông tập trung ĐT U23 Việt Nam để chuẩn bị cho Asiad 2018 tới đây.
Theo Đông Hưng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)