HLV Bruno đột ngột chia tay tuyển futsal Việt Nam

Google News

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận HLV tuyển futsal Việt Nam Bruno Garcia Formoso đã bất ngờ từ chức mà không đưa ra lý do cụ thể.

Quyết định của HLV người Tây Ban Nha được đưa ra bất ngờ, chỉ ít ngày sau khi đội trở về từ FIFA futsal World Cup 2016. Đây là giải đấu tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 ngay lần đầu tham dự. Đội dừng bước sau khi thua Nga 0-7. Hợp đồng giữa HLV Bruno với VFF còn kéo dài đến tháng 3/2017.
HLV Bruno dot ngot chia tay tuyen futsal Viet Nam
 HLV Bruno Garcia đưa ra quyết định chia tay tuyển futsal Việt Nam đột ngột.
Trong lá thư gửi VFF, chiến lược gia sinh năm 1974 không đưa ra lý cho cụ thể về việc không tiếp tục công việc với tuyển futsal Việt Nam. HLV tuyển futsal Việt Nam gửi lời cảm ơn đến VFF, ông Trần Anh Tú và các cầu thủ vì đã cho ông những trải nghiệm đáng nhớ. Không loại trừ khả năng, HLV Bruno sẽ đến dẫn dắt một ĐTQG khác bởi tài năng của ông được đánh giá cao.
HLV Bruno Garcia dẫn dắt tuyển futsal Việt Nam từ cuối tháng 3/2014 thay cho người tiền nhiệm Italy, Sergio Gargelli. Ngay khi cầm quân, ông tuyên bố mục tiêu đưa đội nhà vào tốp những đội mạnh của châu lục. Bước đầu, HLV sinh năm 1974 đã làm được điều đó khi giúp tuyển Việt Nam vào bán kết giải futsal vô địch châu Á 2016, đồng thời đoạt vé dự World Cup.
Ở cấp độ CLB, ông giúp Thái Sơn Nam giành HCĐ giải futsal các CLB châu Á 2015. Đây đều là những dấu mốc lịch sử của bóng đá trong nhà Việt Nam. Tiếp nối thành công đó, ông tiếp tục giúp futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup ở Colombia. Thành tích này khiến dư luận chú ý, còn FIFA thì ca ngợi hết lợi.
Với việc chiến lược gia người Tây Ban Nha không còn dẫn dắt futsal Việt Nam, chiếc ghế HLV sẽ để trống một thời gian ngắn. Nhiều khả năng, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân tạm dẫn dắt đội nhà tham dự giải vô địch Đông Nam Á ở Thái Lan, từ ngày 31/10 đến 6/11 tới.
HLV Bruno Garcia sinh năm 1974 tại Tây Ban Nha. Trong sự nghiệp cầm quân, ông từng giành giải thưởng Ramon Cobo dành cho HLV futsal xuất sắc của LĐBĐ Tây Ban Nha mùa giải 2011/2012. Nhiều học trò của ông từng là tuyển thủ đội tuyển futsal Tây Ban Nha vô địch châu Âu và thế giới. Trước khi đến Việt Nam, ông dẫn dắt tuyển Peru cũng như 1 CLB của Trung Quốc.
Theo Zing

Bình luận(0)