Hậu vệ Việt kiều ước mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam

Google News

Chia sẻ với tờ Sportingnews, cầu thủ Việt kiều Kean Trần tiết lộ ước mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Hau ve Viet kieu uoc mo khoac ao doi tuyen Viet Nam
Kean Trần mơ ước khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai.
Sau khi được VFF 'bật đèn xanh', rất nhiều thủ Việt kiều có ý định về Việt Nam chơi bóng để có cơ hội cống hiến cho tuyển quốc gia Việt Nam.
Vừa qua, HLV Troussier đã triệu tập Andrej Nguyễn An Khánh, tài năng trẻ đang thi đấu ở CH Séc lên U23 Việt Nam trong đợt tập trung ở tháng 6.
Gần nhất, Fillip Nguyễn cũng đã đầu quân cho CLB Công an Hà Nội thi đấu ở V.League và có cơ hội được triệu tập lên tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026.
Mới đây, một sao mai Việt kiều khác cũng bày tỏ mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam là Kean Trần. Hậu vệ sinh năm 2005 và hiện đang thuộc biên chế đội U19 Lyngby ở giải VĐQG Đan Mạch.
Chia sẻ với tờ Sportingnews, Kean Trần nói về ước mơ khoác áo đội tuyển Việt Nam: "Đối với tôi việc được khoác áo ĐT Việt Nam là một điều vinh dự và quá đỗi đáng tự hào.
Đó là cả một giấc mơ mà tôi đã ấp ủ từ rất lâu rồi. Tôi muốn thông qua bóng đá để tìm hiểu nhiều hơn về Việt Nam. Không chỉ trong bóng đá mà còn là mọi mặt của đời sống tại quê hương của tôi.
Ở thời điểm hiện tại thì tôi chưa có quốc tịch Việt Nam nhưng tôi rất sẵn sàng hoàn tất các thủ tục để xin nhập tịch. Miễn là nó giúp tôi có thể khoác lên mình màu áo ĐTQG Việt Nam. Còn về việc thi đấu tại giải VĐQG Việt Nam, tôi nghĩ mình sẽ cân nhắc khi nhận được một lời đề nghị cụ thể".
Kea Trần sinh ra tại Brondby, một thị trấn nhỏ tại Copenhagen, Đan Mạch. Bố mẹ tôi đều là người Việt Nam. Ban đầu, cầu thủ này thuộc biên chế lò đào tạo trẻ số 1 Đan Mạch là Brondby nhưng hiện đã chuyển sang CLB Lyngby từ năm 2022.
Tại CLB Lyngby, Kean Trần giành vô địch giải U19 Đan Mạch. Trong quá khứ, Kean Trần còn được triệu tập lên U15 Đan Mạch và đeo băng đội trưởng. Ngoài vị trí hậu vệ phải, Kean Trần còn có thể đá tiền vệ cánh khi sở hữu tốc độ và kỹ thuật tuyệt vời.
Theo tiết lộ, Kean Trần thần tượng Kyle Walker (Man City) và thường xuyên tìm hiểu, học hỏi cách ngôi sao này xử lý tình huống 1 vs 1 và khả năng phán đoán, đọc tình huống.
Kean Trần hiện chưa có quốc tịch Việt Nam và đang có kế hoạch hoàn tất các thủ tục để xin nhập tịch và luôn mơ ước được khoác lên mình màu áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong tương lai.
Theo Phú Phú/GD&TĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)