Hàng nghìn bông hoa sen nở khắp phố Hà Nội dịp lễ Vu Lan

Google News

Hàng trăm nghìn bông hoa sen tươi được kết thành hình trái tim, đặt tại nhiều tuyến phố trung tâm của Hà Nội thu hút đông đảo người dân đến tham quan, chụp hình.

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan

Sáng 29/7, người dân quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm bất ngờ khi nhiều con phố và địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như Nhà hát Lớn, bưu điện thành phố, tháp Hòa Phong, tháp Bút, cầu Thê Húc, tượng đài Lý Thái Tổ được trang hoàng rực rỡ bởi những trái tim khổng lồ kết bằng hoa sen đỏ.

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan-Hinh-2

Những trái tim được kết tỉ mỉ, tạo thành điểm check-in độc đáo của nhiều người, nhất là những bạn trẻ. Các loại hoa được sử dụng như cúc, baby, lan tường, salem… đủ màu khoe sắc khiến thời tiết oi bức của Hà Nội như dịu lại.

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan-Hinh-3

Từ sáng sớm, nhiều đoàn khách đã đến tham quan, chụp ảnh tại các trái tim sen đặt quanh hồ. Các bà, các cô, các chị xúng xính váy, áo dài cùng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên nhau. “Ý tưởng kết những trái tim hoa sen này rất mới lạ. Bông hoa sen thơm ngát, kết cùng những loài hoa nhỏ xinh khác nhìn rất độc đáo”, anh Nguyễn Nam (Hà Nội) cho hay.

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan-Hinh-4

Ngoài người lớn, nhiều em nhỏ cũng bày tỏ sự thích thú khi thấy những trái tim hoa sen khổng lồ. Đặc biệt, mọi người có thể rút những bông hoa sen trong trái tim sen để đem về trang trí hay tặng người thân, cha mẹ trong dịp lễ Vu Lan cận kề. Mỗi bông hoa chứa thông điệp Tập đoàn Ecopark gửi gắm: “Lần cuối cùng bạn nói lời cảm ơn là khi nào?”.

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan-Hinh-5

Tập đoàn Ecopark - đơn vị thực hiện hoạt động trang trí này - cho biết, sự kiện diễn ra nhân một mùa Vu Lan nữa lại về. Những bông hoa sen thanh cao như món quà nhỏ, lời cảm ơn được người con gửi đến cha mẹ vì công ơn sinh thành, dưỡng dục.

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan-Hinh-6

Đỗ Duy Anh hào hứng chia sẻ: “Cứ thỉnh thoảng, đường phố Hà Nội lại có những điều rất bất ngờ như vậy. Đây là lần đầu tiên tôi thấy hoa sen được kết thành hình trái tim lớn đến thế. Ấn tượng nhất là mọi người đều được đến rút hoa sen từ trái tim để nhận thông điệp bất ngờ”.

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan-Hinh-7

Trần Phương Hà (Hà Nội) lại có chút suy tư: “Từ lúc thấy hoa sen kết hình trái tim, tôi đã nhận ra đây là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt. Đến lúc đọc thông điệp ‘Lần cuối cùng bạn nói lời cảm ơn là khi nào?’ tôi càng bất ngờ hơn. Tự ngẫm lại, một mùa Vu Lan nữa lại về, bố mẹ thêm già đi, tóc bạc nhiều hơn, còn bản thân chưa báo hiếu được nhiều cho bố mẹ. Có lẽ tối nay tôi sẽ tạo một bất ngờ gì đó cho bố mẹ, không cần điều lớn lao, tôi sẽ đi chợ, vào bếp nấu món canh cua đồng, cá kho tương mà bố mẹ đều thích”.

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan-Hinh-8

Hang nghin bong hoa sen no khap pho Ha Noi dip le Vu Lan-Hinh-9

Theo đại diện đơn vị tổ chức, quanh khu vực quận Hoàn Kiếm, hàng trăm nghìn bông hoa sen kết hình trái tim sẽ được đặt tại các con phố trung tâm trong 3 ngày, từ 29/7 đến 31/7. Vì vậy, người dân có thể thoải mái tới check-in hay rút những bông hoa tươi về tặng người thân. Đây cũng là món quà Ecopark muốn dành tặng mọi người, nhất là những bậc làm cha, làm mẹ khi một mùa Vu Lan nữa đã về.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)