Giỏi chống chế, hội "nhất quỷ nhì ma" nghĩ ra muôn vàn lý do khó đỡ

Google News

Những cô cậu học trò lém lỉnh đã nghĩ ra muôn vàn lý do hài hước để ghét các môn học khiến ai nấy cười lăn lộn.

Lứa tuổi học trò thường nghịch ngợm và mải chơi hơn là mải học. Tất nhiên, hội "nhất quỷ nhì ma" không bao giờ tự nhận mình lười biếng cả. Thay vào đó, các cô cậu tuổi hồng nghĩ ra đủ mọi lý do để bào chữa cho sự ham chơi của mình. Đôi khi là những lý do cực kỳ vô lý và hài hước, khiến ngay cả người nghiêm túc nhất cũng phải phì cười.

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau một cuốn sổ ghi chép những lý do ghét các môn học của một bạn học sinh. Theo đó, những môn học bị học sinh này "tố giác" là Toán, Lý, Hóa, Văn. Lý do đưa ra là bởi các môn học đã "cố tình làm cuộc sống phức tạp hơn".

Chẳng hạn như môn Toán, "tại sao lại "giấu "x" đi rồi bắt học sinh tìm?". Về môn Lý, "tại sao không làm hộp đen bằng mika trong suốt mà nhìn, làm hộp đen làm gì để phải tìm?". Hay môn Hóa: "Tại sao lại bóc nhãn lọ hóa chất rồi bắt học sinh đi tìm?". Với môn Ngữ Văn, học sinh này cũng bày tỏ bức xúc không kém: "Đừng bắt học sinh viết cảm nhận của tác giả".

Tóm gọn lại hết những bức xúc, bạn học sinh trải lòng: "Cuộc sống vốn dĩ rất đơn giản. Tại sao chúng ta cứ phải làm phức tạp lên nhỉ?".

Gioi chong che, hoi

Muôn vàn lý do khó đỡ để ghét các môn học.

Chia sẻ của bạn học sinh này sau đó lập tức gây bão mạng xã hội và khiến nhiều người cười chảy nước. Nhiều cô cậu học trò cũng nhanh chóng nhập cuộc, cùng nhau lên tiếng tố giác các môn học theo cách cực kỳ khó đỡ.

Nick Facebook H.T bình luận: "Tại sao cô giáo lại bắt em nhớ ngày sinh của một người lạ hoắc sống ở tận thế kỷ 20? Ông ấy có bao giờ mời em tham dự sinh nhật đâu?". Hay cậu bạn N.A cũng bày tỏ bức xúc: "Môn Toán nên tự lo cho bản thân mình đi. Sao có mỗi "x" mà cũng không trông coi cho cẩn thận, suốt ngày để mất vậy? Toán đang làm phiền người khác đấy!".

Trước đó cộng đồng mạng cũng từng dược phen cười chảy nước mắt khi nghe những cô cậu học trò của một trường trung học chia sẻ lý do muốn xóa bỏ môn học. Theo đó, khi được tham khảo ý kiến muốn xóa bỏ môn học nào nhất, các bạn học sinh này đã đưa ra những lý do cực kỳ bá đạo.

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Gioi chong che, hoi

Tuy nhiên dù có không thích môn học đến mấy các bạn học sinh cũng hãy cố gắng chăm chỉ học hành nhé. Đây là những môn sẽ gắn bó với các em trong suốt những năm tháng đến trường. Không một môn học nào là thừa thãi mà đều đem lại những kiến thức bổ ích cần thiết cho cuộc sống sau này của mỗi người.

Theo Nhịp sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)