Giải pháp nào giúp Tuấn Anh “lên màu” tại Sea Games 28?

Google News

(Kiến Thức) - Tăng cường thể lực và giải thoát nhiệm vụ phòng ngự sẽ giúp Tuấn Anh thi đấu khởi sắc khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

Trong những trận đấu vừa qua, Tuấn Anh (CLB HAGL JMG) là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất tạo nên màu sắc cho lối chơi của U23 Việt Nam. Nhưng cầu thủ này không để lại được nhiều ấn tượng và thường xuyên không có đất diễn. Vậy làm thế nào để Tuấn Anh tỏa sáng trong kỳ Sea Games tới? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra cho HLV Miura.
Giai phap nao giup Tuan Anh len mau tai Sea Games 28?
 Nếu muốn Tuấn Anh tỏa sáng, HLV Miura phải trang bị cho cầu thủ này nền tảng thể lực tốt.

Thời gian qua, U23 Việt Nam thường xuyên chơi bóng dài nên vai trò của Tuấn Anh khá mờ nhạt vì cầu thủ này thường sử dụng những tình huống bóng ngắn để tạo cơ hội cho đồng đội. Không phải vì cầu thủ này chuyền bóng dài không tốt mà vì anh đã quen với việc đá bóng ngắn tại CLB HAGL và U19 Việt Nam.

Để phát huy được những phẩm chất tốt nhất của Tuấn Anh ở Sea Games lần này, HLV Miura cần thay đổi được cầu thủ này thích nghi với lối chơi bóng dài và trang bị cho anh một nền tảng thể lực tốt nhất để có thể tranh chấp tay đôi trong những pha phòng ngự giữa sân.

Điều tiếp theo nếu muốn Tuấn Anh phát huy hết phẩm chất của mình, HLV Miura cần phải giải phóng anh khỏi nhiệm vụ phòng ngự.
Giai phap nao giup Tuan Anh len mau tai Sea Games 28? - hinh anh 1
 Bên cạnh đó, ông thầy người Nhật Bản phải giải thoát cho Tuấn Anh khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Theo đó, HLV Miura có thể xếp Tuấn Anh thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ. Anh sẽ nhận bóng từ rất sâu, tránh những pha tranh chấp quyết liệt của đối phương và có thời gian quan sát để thi triển thế trận. Bên cạnh đó, tại Sea Games tại Singapore lần này, HLV Miura có thêm sự phục vụ của Xuân Trường, Hoàng Thịnh và Phi Sơn... là những cầu thủ có sức mạnh sẽ bảo vệ Tuấn Anh an toàn để kiến tạo.

Dù HLV Miura có dùng sơ đồ chiến thuật nào, nhưng chính Tuấn Anh phải là người nỗ lực cải thiện sức mạnh và tốc độ của mình để thích nghi với mọi sơ đồ và tỏa sáng.

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)