Đội mũ bảo hiểm là quyền của khách, khi bị phạt lại là lỗi của xe ôm?

Google News

Dân mạng thắc mắc cô gái không chịu đội mũ bảo hiểm, nếu bị công an bắt thì bác xe ôm có phải nộp phạt không?

Mới đây, trên một diễn đàn về xe, một dân mạng chia sẻ bức ảnh cô gái đi xe ôm nhưng cầm mũ bảo hiểm trên tay mặc cho người lái xe đội mũ rất đầy đủ.
Chủ nhân bài đăng đặt câu hỏi: Lỡ công an bắt tội ai chịu?
Chia sẻ với Zing.vn, Đ.H.A - người chụp những bức ảnh này - cho hay những hình ảnh này được chụp vào ngày 12/3 ở khu vực cầu Tham Lương (quận Tân Bình, TP.HCM).
Doi mu bao hiem la quyen cua khach, khi bi phat lai la loi cua xe om?
Dù có mũ bảo hiểm nhưng cô gái chỉ cầm trên tay mà không đội. 
Được biết, H.A. đi cùng hướng với chiếc xe này này một quãng đường dài. Khi xe đến ngã tư khu công nghiệp Tân Bình, cô gái lấy mũ bảo hiểm đội để tránh công an, nhưng qua ngã tư vài giây liền bỏ xuống.
"Vì lo lắng, mình có hét lên với bạn ấy: Đội mũ vào đi, công an kìa. Lỡ vì vị khách kia mà bác tài xế bị bắt phạt thì rất tội", H.A. kể lại.
Dưới bài đăng, nhiều người kể những câu chuyện có tình huống tương tự.
Minh Chính bình luận: "Bữa trước mình thấy có bé học sinh kia đi xe ôm, ngồi sau không đội mũ xong bị công an 'tuýt còi'. Em đó xuống trả tiền chuyến xe xong bỏ đi, để chú xe ôm đứng bơ vơ nhìn tức lắm".
"Khách đi xe đôi khi không đội mũ, không cài quai, nhưng nếu bị phạt thì chỉ có lái xe chịu. Rất oan ức", Hoàng Nghĩa nói.
Nhiều ý kiến cho rằng hành động này vừa thiếu ý thức, vừa gây ảnh hưởng cho bác lái xe ôm nếu bị công an bắt.
Bên cạnh những lời chỉ trích, một số ý kiến bênh vực cô gái, cho rằng đi mũ của xe ôm bẩn vì nhiều người đội khiến cô gái e dè nên mới cầm ở tay.
Song tác giả bài đăng lại bày tỏ: "Mình nhìn thấy mũ của bạn gái kia còn rất mới, nhiều người bảo sợ mùi hôi hay dơ bẩn này nọ nên không đội là không đúng. Với lại, cầm như vậy lỡ rơi xuống đường sẽ dễ gây tai nạn cho người khác còn nguy hiểm hơn nhiều".
H.A cũng mong muốn khi mình đăng lên, những người khác sẽ nhìn thấy và có ý thức hơn khi tham gia giao thông, nhất là khi sử dụng các phương tiện dịch vụ.
Theo Đinh Phạm/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)