Đội bóng Anh mặc trang phục trong suốt để ủng hộ bệnh nhân ung thư

Google News

Bộ trang phục mới của Bedale AFC (North Yorkshire, Anh) đang gây chú ý vì thiết kế không giống ai.

Bộ trang phục mùa giải mới của Bedale AFC có thiết kế trong suốt. Tuy nhiên, các cầu thủ đều mặc quần dạng boxer bên trong.

Trên bộ trang phục, nhà thiết kế còn lồng ghép những mũi tên chỉ vào bộ phận nhạy cảm của nam giới kèm dòng chữ "Đừng quên kiểm tra".

Doi bong Anh mac trang phuc trong suot de ung ho benh nhan ung thu

Trang phục kỳ lạ của Bedale AFC. Ảnh: The Sun.

Các trang báo Anh không nói đến việc Bedale AFC có định sử dụng bộ quần áo này trong trận đấu chính thức. Tuy nhiên, theo The Sun, đây là một phần trong chiến dịch từ thiện cho các tổ chức hỗ trợ bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tinh hoàn ở Anh.

Với mỗi bộ trang phục bán ra, họ sẽ góp 5 bảng Anh (khoảng 160.000 đồng) cho các tổ chức. Mục tiêu của Bedale AFC là quyên góp đủ 250.000 bảng Anh (khoảng 7,8 tỷ đồng).

HECK - hãng xúc xích, nhà tại trợ cho Bedale AFC - đã thêm chữ "H" vào phần tên nhà tại trợ trên áo, tạo thành từ "check" (tạm dịch: kiểm tra). Đây là cách họ nhắc nhở nam giới thường xuyên kiểm tra sức khỏe bản thân và báo ngay cho bác sĩ nếu có vấn đề.

Doi bong Anh mac trang phuc trong suot de ung ho benh nhan ung thu-Hinh-2

Bộ trang phục này có lẽ sẽ không được dùng trong trận đấu chính thức. Ảnh: The Sun.

Một phần lý do của chiến dịch này liên quan tới Andrew Keeble - đồng sáng lập HECK. Con trai ông là Jamie được chẩn đoán mắc ung thư tinh hoàn ở tuổi 25. Tuy nhiên, do phát hiện sớm, bệnh tình của Jamie đã thuyên giảm đáng kể.

"Cha tôi cũng mất vì mắc căn bệnh trên. Ông đã tìm đến bác sĩ khi bệnh tình quá nặng. Đàn ông thường thấy xấu hổ hoặc quá cứng đầu khi nhắc đến vấn đề này. Tôi mong những người trên 50 tuổi nên chủ động đi xét nghiệm", Andrew Keeble chia sẻ.

Theo Dĩ An/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)